Những dấu mốc đáng nhớ của Bay Việt

Tháng 9 vừa qua, Trường phi công Bay Việt đã kỉ niệm giờ bay thứ 3000 của Simulator ALSIM ALX, đồng thời chào mừng phi công thứ 500 tốt nghiệp của trường.

3000 của Simulator ALSIM ALX

Trường bay chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam

Ngày 12/9, Trường phi công Bay Việt đã kỉ niệm giờ bay thứ 3000 của Simulator ALSIM ALX đang được sử dụng cho hoạt động huấn luyện trên buồng lái mô phỏng của trường, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Trường bay chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam.

Trường bay chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam

Trường bay chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam

Những con số đáng ghi nhận

Được đưa vào khai thác từ tháng 9/2015, Simulator ALSIM ALX thế hệ mới đã góp phần củng cố vị thế ATO2 (tổ chức huấn luyện phi công cấp 2 được phê chuẩn) của Bay Việt trong hoạt động huấn luyện phi công cơ bản. Chương trình huấn luyện phối hợp tổ lái nâng cao (Advanced MCC) được Bay Việt xây dựng với 40 giờ huấn luyện SIM trên các đường bay nội địa theo SOP (Standard Operating Procedure) của VNA. Đây là giai đoạn cuối cùng trong chương trình huấn luyện phi công cơ bản, đồng thời là bước đệm giúp các học viên chuẩn bị tốt hơn trước khi huấn luyện chuyển loại. Trong hai năm kể từ khi đưa vào khai thác, trên 140 học viên phi công đã được huấn luyện MCC thành công. Đây là minh chứng rõ nhất cho những nỗ lực của Bay Việt trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực. Không chỉ sử dụng để huấn luyện MCC, từ đầu năm 2016, Bay Việt còn triển khai huấn luyện JET FAM (huấn luyện làm quen với máy bay phản lực) cho toàn bộ phi công cơ bản của VNA, giúp giảm tải nguồn lực giáo viên và thiết bị SIM A321 của TCT để tập trung cho hoạt động khai thác cũng như kiểm tra huấn luyện chuyển loại và định kỳ phi công.

Tiết kiệm hàng tỷ đồng cho VNA

Nâng cao chất lượng giảng dạy

Kể từ khi chuyển giao hoạt động huấn luyện này cho Bay Việt, VNA đã tiết kiệm được hàng tỷ đồng, đồng thời ,giảm bớt chi phí thuê SIM ở nước ngoài cho nhu cầu huấn luyện phi công A321. Bên cạnh công tác đào tạo MCC và JET FAM, Bay Việt còn thể hiện việc quản lý thiết bị Simulator ALSIM ALX hiệu quả trong việc bổ sung thêm giờ thực hành trên Simulator cho hoạt động huấn luyện lý thuyết phi công vận tải hàng không (ATP) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, giúp học viên làm quen với buồng lái trước khi bước vào giai đoạn huấn luyện bay.

Chương trình đào tạo đa dạng

Đồng thời, Bay Việt cũng tiến hành triển khai rộng rãi chương trình “Bay Hướng Nghiệp” và “Bay Cảm Giác” nhằm mang đến cơ hội cho tất cả các bạn trẻ được đến gần hơn với ước mơ làm chủ bầu trời của mình; từ đó khai thác thêm nguồn lực tiềm năng cho ngành Hàng Không Việt Nam. Tháng 11/2017, Bay Việt tiếp tục đưa vào khai thác huấn luyện bay các trạng thái phức tạp (huấn luyện UPSET recovery) trên Simulator nhằm giảm chi phí huấn luyện cho học viên.

Chương trình đào tạo đa dạng

Chương trình đào tạo đa dạng

Cán mốc đào tạo 500 học viên phi công

Cung cấp nguồn phi công chất lượng cao

Thực hiện sứ mệnh xã hội hóa đào tạo phi công để cung cấp đội ngũ người lái cho ngành hàng không dân dụng Việt Nam, Bay Việt hiện là đơn vị cung cấp nguồn phi công chất lượng cao lớn nhất cho toàn ngành. Tính đến tháng 11/2017, Bay Việt đã tổ chức 21 lớp lý thuyết phi công vận tải hàng không với 500 học viên đến từ 9 quốc gia khác nhau, cung cấp trên 180 phi công cơ bản cho ngành hàng không Việt Nam (trong đó 168 phi công cho VNA). Thành lập năm 2008, Bay Việt hiện là tổ chức đào tạo phi công được Cục Hàng Không Việt Nam phê chuẩn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Cung cấp nguồn phi công chất lượng cao

Cung cấp nguồn phi công chất lượng cao

Mở rộng đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành

Tại Bay Việt, học viên được huấn luyện phi công cơ bản trong 22 tháng, gồm 3 giai đoạn: Lý thuyết phi công vận tải hàng không (ATP), huấn luyện bay và phối hợp tổ lái (MCC), trong đó giai đoạn lý thuyết ATPMCC được thực hiện theo chuẩn huấn luyện châu Âu (EASA là tiêu chuẩn huấn luyện phi công cao nhất hiện nay) tại cơ sở của Bay Việt. Việc huấn luyện bay được thực hiện bởi các đối tác trường bay của Bay Việt tại Mỹ, Úc, Newzealand, Châu Âu – là các tổ chức huấn luyện được nhà đương cục hàng không phê chuẩn, Cục hàng không Việt Nam (CAAV) và tổng công ty hàng không Việt Nam công nhận. Dự kiến tháng 8/2018, Bay Việt sẽ triển khai huấn luyện thực hành bay PPL (bằng lái phi công tư nhân) tại Sân Bay Rạch Giá, tiến tới việc triển khai toàn bộ hoạt động huấn luyện phi công cơ bản tại Việt Nam.

Nguồn: Facebook Bay Việt