Ước mơ làm nghề phi công giống bố của cậu học trò nhỏ

Một tai nạn máy bay đã cướp đi sinh mạng của bốn chiến sĩ, trong đó có bố của cậu học trò nhỏ Đỗ Thanh Tùng. Bố cậu đã hi sinh trong lúc đang thi hành nhiệm vụ, bỏ lại sau lưng mãi mãi mong ước được nhìn thấy cậu con trai học phi công và theo nghề phi công.

Trong khu phố nhỏ trên đường Thăng Long (phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM), người dân nơi đây vẫn chưa hết xót xa, tiếc thương dành cho gia đình Thượng tá Đỗ Văn Chính và Thượng tá Trần Văn Đức. Từ nay, những quân nhân phải chia tay hai vị thượng tá mẫu mực. Gia đình mất đi một trụ cột, hàng xóm láng giềng không còn thấy hai chiến sĩ gần gũi, thân quen, hàng ngày vẫn chào hỏi, trò chuyện cùng mọi người trong khu phố nhỏ.

Thượng tá Trần Văn Đức và thượng tá Đỗ Văn Chính là hai trong số 4 chiến sĩ vừa hy sinh trong vụ rơi máy bay quân sự ở huyện Bình Chánh, TP.HCM vào sáng 28/1. Trong ngày 29/1, tại nhà của hai thượng tá, rất nhiều người đã đến động viên và chia sẻ nỗi buồn cùng với gia đình.

uoc-mo-tro-thanh-phi-cong-giong-bo

Ước mơ làm nghề phi công của con còn chưa hoàn thành

Trong lần trò chuyện với chúng tôi vào ngày hôm nay, Đỗ Thanh Tùng (18 tuổi, con trai anh Chính) rưng rưng nước mắt khi nhắc đến bố: “Đến giờ em vẫn không tin nổi là bố đã hy sinh. Mới đây, cả hai bố con vẫn ngồi trò chuyện vui vẻ về những dự định sắp tới của em. Đêm trước lúc bố về đơn vị để sáng hôm sau bay sớm, em có nói chuyện về ước mơ trở thành phi công, bố rất mừng và ủng hộ em lắm. Em thần tượng bố từ lúc nhỏ và muốn sau này trở thành phi công giỏi. Ước mơ còn vẫn chưa hoàn thành mà… bố ơi!”.

Tùng chia sẻ thêm, trước lúc bố mất em vẫn còn đang ôn thi tiếng Anh (Tùng đang học lớp 12) để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kì thi tốt nghiệp, đặc biệt là vào Đại học. Sau đó cậu muốn rèn luyện trở thành một phi công giỏi giống bố để phục vụ cho người dân. “Lúc đang học, em có nghe tin xôn xao máy bay rơi ở Bình Chánh, tâm trạng em lúc đó bồn chồn lắm. Sau đó, em gọi điện về cho mẹ nhưng mẹ không nghe máy. Tan học, em chạy về nhà thì mới hay tin bố đã hy sinh” – Tùng nghẹn ngào không nói nên lời.

noi-dau-xe-long-cua-cau-con-trai-co-uoc-mo-tro-thanh-phi-cong-giong-bo

Người phi công xuất sắc ấy đã không thể chứng kiến con mình trưởng thành

Nỗi đau xé lòng của cậu con trai khiến những ai tới thăm gia đình đều không cầm được nước mắt. “Tội nghiệp cháu, bao nhiêu ước mơ hoài bão muốn được bố nhìn thấy, nhưng không được nữa rồi. Xóm này là nơi sinh sống của những đồng đội năm xưa, nên thấu hiểu được những tình cảm của nhau. Gia đình anh Chính sống rất có tình có nghĩa, luôn ghé hỏi thăm những đồng đội cũ mỗi khi đi công tác về. Anh và tôi không chỉ là đồng đội, mà còn coi nhau như anh em thân thiết. Đời vô thường lắm, mong sao vợ con anh sớm vượt qua nỗi đau này” – Thượng tá Đoàn Cảm Thông (đồng đội anh Chính) chia sẻ.

Được biết, thượng tá Chính quê gốc ở Hải Phòng, sau khi hoàn thành khóa học đào tạo phi công trong 3 năm tại Nga, anh về công tác tại đơn vị Trung đoàn 917 (thuộc Sư đoàn Không quân 370, Quân chủng Phòng không không quân) và lập gia đình. Anh Chính có 2 người con, trước Tùng còn một người chị gái Đỗ Thị Thảo (26 tuổi), vẫn chưa hết đau đớn vì sự ra đi của người bố. Theo gia đình, sau khi làm lễ truy điệu vào sáng mai (ngày 30/1) hài cốt sẽ được thờ cúng tại nhà một thời gian rồi mới đem về quê.

Những phi công anh hùng

Cách nhà thượng tá Chính 200m là nhà thượng tá Đức cũng mang một bầu không khí nặng trĩu. Theo những người đồng đội của thượng tá Đức, trước lúc bay, các anh em trong đơn vị vẫn cười nói vui vẻ, chia sẻ cho nhau câu chuyện vui trong những ngày sắm sửa đón Tết của gia đình. Khi hay tin, tất cả những đồng đội của thượng tá Đức và thượng tá Chính đều bàng hoàng, không tin vào sự thật đau đớn này.

Trước đó, sáng 28/1, trực thăng với tổ lái gồm 4 người UH-1 thực hiện kế hoạch bay huấn luyện cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23, sau đó 7 phút thì mất liên lạc với mặt đất. Đến 10h50 cùng ngày, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, xác nhận trực thăng mất tích sau khi rời khỏi sân bay. Đến gần 11h, nhà chức trách cho biết trực thăng UH-1 đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Viết tiếp ước mơ trở thành phi công

Thấu hiểu nỗi mất mát to lớn của cậu học trò nhỏ, Bay Việt đã rộng mở cánh cửa để chàng trai Đỗ Thanh Tùng ấy viết tiếp ước mơ trở thành phi công. Hi vọng bằng những nỗ lực kiên cường của mình, Tùng sẽ bước tiếp bước chân của bố cống hiến cho đất nước. Mong rằng nỗi mất mát to lớn này sẽ biến thành sức mạnh giúp em quyết tâm theo đuổi ước mơ. Cố gắng nỗ lực hết mình, Tùng nhé!

Nguồn: Kênh 14