Điều bất ngờ trên không

Suốt ba năm làm tiếp viên, đây là lần đầu tiên TV Nguyễn Phương Thảo 76 đón bố mẹ trên chuyến bay do chính mình phục vụ.

Ngày 1/6, vợ chồng ông Thắng, 61 tuổi, và bà Liên, 59 tuổi, ra sân bay để thực hiện chuyến bay từ Hà Nội tới Cần Thơ để bắt đầu kỳ nghỉ hè 5 ngày 4 đêm khám phá miền Tây và Côn Đảo. Vợ chồng ông Thắng yên tâm vì con gái út, Phương Thảo, vốn là tiếp viên hàng không, sẽ đón tiếp mình trên chuyến bay.

Trước đó, Thảo tiết lộ sẽ xin phục vụ chuyến này để đón bố mẹ nhưng phải đến sát ngày khởi hành, cô mới nảy ra ý nghĩ: “Gia đình vừa trải qua thời gian sóng gió, hay mình dàng tặng một chút gì đó cho bố mẹ vui vẻ, tinh thần thoải mái khi đi chơi”.

Sáng ngày bay, Thảo dậy từ sớm, phóng xe ra phố mua một bó hoa để vừa vali và lẳng lặng ra sân bay, chuẩn bị những thủ tục cần thiết trước giờ khởi hành. Cô trao đổi với tiếp viên trưởng về kế hoạch của mình, và nhờ đồng nghiệp ghi hình làm kỷ niệm.

“Khoảnh khắc ấy rất nhanh, lúc sau xem lại tôi vẫn thực sự cảm động”, Thảo nói. Thực ra bố mẹ cô từng đi du lịch nhiều, nhưng chưa bao giờ hãng tour sắp xếp đúng hãng bay con gái làm việc. Suốt ba năm là tiếp viên, đây là lần đầu tiên Thảo đón bố mẹ trên chuyến bay mình làm việc.

Màn đón tiếp dành cho hai vị khách đặc biệt:

“Ban đầu tôi nói con sẽ xin chuyến này đi với bố mẹ, nên cả hai cũng biết trước. Nhưng việc tôi tặng hoa mới gây bất ngờ, vì bố mẹ cũng chỉ nghĩ con gái đi cùng chuyến này, không ngờ con có thể đón tiếp mình như vậy”, Thảo tâm sự.

Màn tiếp đón diễn ra chỉ vẻn vẹn khoảng 2 phút, sau đó vợ chồng ông Thắng ổn định chỗ ngồi ở khoang phổ thông cùng đoàn tour, còn con gái họ quay lại với công việc trong khoang thương gia.

“Bố mẹ về chỗ, tôi phải trở lại vị trí của mình nhưng thỉnh thoảng khi đi kiểm tra khoang khách, tôi lại xuống hỏi han bố mẹ”, cô tiếp viên 26 tuổi kể lại. Đưa bố mẹ vào Cần Thơ, cô cũng bay lại Hà Nội ngay mà không đồng hành cùng họ trong tour du lịch.

Vốn là tiếp viên hàng không, lại thừa hưởng sở thích xê dịch từ bố mẹ, Thảo bày tỏ: “Tôi chỉ muốn bố mẹ đi du lịch thật nhiều. Vì nếu bản thân cứ trì hoãn mãi thì khi bố mẹ già đi, cũng chẳng có cơ hội đi nữa. Anh trai và tôi luôn tâm sự, giờ bố mẹ còn khoẻ cứ đi khám phá thật nhiều, phải hưởng thụ sau bao năm vất vả”.

Bà Liên và ông Thắng tận hưởng chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm khám phá Cần Thơ – Côn Đảo. (Ảnh: NVCC).

Kết thúc chuyến đi nhiều kỷ niệm đẹp, ông Thắng và bà Liên trở về nhà vào 5/6. Bà Liên tâm sự với con: “Bố mẹ rất cảm động và vui mừng vì món quà của hai anh em con, và còn bất ngờ hơn là bay cùng chuyến do chính con gái mình phục vụ. Bố mẹ rất xúc động và cảm ơn các con”.

Câu chuyện được chia sẻ lại trên trang cá nhân của Thảo, thu hút hàng trăm lượt quan tâm và bình luận. Cô bộc bạch, ban đầu mình chỉ muốn lưu lại những hình ảnh, video kỷ niệm cho bố mẹ trên Facebook, không ngờ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn bè, người quen. Không ít người thú thực không cầm được nước mắt trước màn đón tiếp đặc biệt của cô tiếp viên dành cho bố mẹ, bạn bè thân thiết tỏ ra cảm thông hơn và động viên gia đình sau những khó khăn.

Le Thi Hang-COMM