VNA hỗ trợ vận chuyển miễn phí khẩu trang viện trợ sang Hoa Kỳ

Vừa qua, VNA đã hỗ trợ Bộ Ngoại giao vận chuyển miễn phí 150.000 khẩu trang y tế của Ủy ban Nhân dân và nhân dân thành phố Hà Nội gửi tới Văn phòng thị trưởng và nhân dân thành phố New York, Hoa Kỳ.

Theo đó, 150.000 khẩu trang được vận chuyển trên chuyến bay VN01, hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C nhằm phục vụ cho cuộc chiến phòng, chống Covid-19.

Lô hàng viện trợ là minh chứng cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Mỹ, được Đại sứ Đặng Đình Quý – Trưởng phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc chuyển tặng tới Văn phòng thị trưởng New York.

Đây là nghĩa cử tốt đẹp và thiết thực được phía Hoa Kỳ đánh giá rất cao khi khẩu trang trở nên khan hiếm tại nhiều quốc gia do nhu cầu tăng cao. Hoạt động này diễn ra đặc biệt vào đúng dịp lễ kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ nói chung và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội – New York nói riêng.

Bộ Ngoại giao gửi thư cảm ơn đến TCT đã tích cực ủng hộ hoạt động nêu trên, trong đó có việc miễn nước, miễn thuế phí, khẩn trương trao đổi với các đối tác liên quan và hướng dẫn chi tiết thủ tục cho đầu mối của Bộ.

150.000 khẩu trang được vận chuyển trên chuyến bay VN01, hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C. (Ảnh minh hoạ: VNA).

Trước đó, trong ngày 8 và 9/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và VNA đã phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ đưa 346 công dân Việt Nam từ Washington D.C về nước an toàn. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, VNA cam kết thực hiện sứ mệnh và trách nhiệm của Hãng hàng không quốc gia, sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ vận chuyển hàng hoá cấp thiết phục vụ ngành y tế, công tác phòng, chống dịch hay hàng hoá viện trợ của Chính phủ, nhân dân Việt Nam gửi tới các nước.

Nguyen Mai Anh-COMM