Tái khởi động tư vấn tuyển sinh 2021

TTO – Sau một thời gian tạm hoãn do dịch COVID-19, chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2021 của báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ tiếp tục được tổ chức.

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2021 của báo Tuổi Trẻ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu hút gần 3.000 học sinh tham dự – Ảnh: DUYÊN PHAN

Chương trình với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Tiếp tục nhận đăng ký gian tư vấn

Chương trình sẽ được chia thành hai giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán năm nay. Cụ thể, trước Tết Nguyên đán chương trình sẽ tổ chức tại các tỉnh, thành Nam Định, Hải Phòng, Tiền Giang, Cần Thơ, TP.HCM, Nghệ An, Thanh Hóa. Sau tết sẽ tổ chức tại các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Hà Nội (xem lịch chi tiết).

Hiện ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận đăng ký gian tư vấn của ba ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2021 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ cũng như tại các tỉnh, thành. Các đơn vị đăng ký trực tuyến tại địa chỉ: bktphcm.net/ngayhoituoitre; điện thoại (028) 2214 6555 gặp anh Hồng Hiếu; trực tiếp: Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (phòng 119 nhà B1, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10). Để đăng ký tham gia gian tư vấn tại chương trình tư vấn ở các tỉnh, các đơn vị liên hệ: 0909023012 (anh Trung Hiếu); email: trunghieu@tuoitre.com.vn.

Giải đáp mọi thắc mắc chọn ngành, chọn trường

Ban tư vấn của chương trình, ngày hội tư vấn gồm đại diện Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) cùng lãnh đạo nhiều trường ĐH lớn trên cả nước, chuyên gia tuyển sinh, chuyên gia tư vấn tâm lý, sức khỏe uy tín… sẽ giải đáp mọi thắc mắc về chọn ngành, chọn trường cho thí sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, việc bố trí gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp trong chương trình năm trước thu hút sự quan tâm rất lớn của học sinh. Năm nay, tất cả các buổi tư vấn đều có gian tư vấn của các trường với lực lượng tư vấn hùng hậu, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin ngành nghề của các bạn trẻ.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là ba ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Mỗi ngày hội với sự tham gia tư vấn của hơn 100 trường ĐH, CĐ, trung cấp, cơ sở đào tạo nghề, trường ĐH nước ngoài…

Tại các ngày hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực để lôi cuốn thí sinh, phụ huynh tham dự. Thí sinh sẽ có cơ hội tiếp cận thông tin của các trường ĐH, CĐ, trung cấp tại gian tư vấn của các trường. Đây cũng là cơ hội để các trường giới thiệu về môi trường đào tạo của mình, cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết về tuyển sinh của nhà trường…

Tư vấn trực tuyến “Lựa chọn ngành nghề ra sao để thành công?”

Với mong muốn góp sức cùng ngành giáo dục trong công tác hướng nghiệp, chọn nghề cho giới trẻ, báo Tuổi Trẻ tổ chức chuỗi talk show “Lựa chọn ngành nghề ra sao để thành công?”. Chương trình với sự tham gia của nhiều chuyên gia hướng nghiệp, đại diện nhà tuyển dụng, giảng viên, giáo viên, cựu sinh viên… từ đó định hướng lựa chọn ngành nghề cho học sinh, phụ huynh.

Chương trình năm nay sẽ đổi mới cả nội dung lẫn hình thức để đáp ứng nhu cầu của thí sinh. Tại mỗi chương trình, các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề, đơn vị tư vấn du học… sẽ tư vấn cho thí sinh về ngành nghề, chương trình đào tạo, việc làm, cơ hội du học, học bổng cũng như chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên theo học tại trường.

TUỔI TRẺ

Nguồn: tuoitre.vn