Tiếp viên VNA Group trả lại tài sản giá trị hơn 200 triệu đồng bị khách bỏ quên trên máy bay

Tổ tiếp viên của VNA và Pacific Airlines (các đơn vị thành viên thuộc VNA Group) đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN220, hành trình Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội ngày 19/01 và BL6442, hành trình Tp Hồ Chí Minh – Thanh Hóa ngày 22/01.

Tài sản hành khách bỏ quên trên chuyến bay. (Ảnh: VNA)

Theo đó, ngày 19/01/2021, tổ tiếp viên VNA VN220, hành trình Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội phát hiện 01 ví khách bỏ quên trên ghế, bên trong có 70 triệu đồng và 01 điện thoại Iphone 6. Tổ tiếp viên đã nhanh chóng bàn giao tài sản cho bộ phận mặt đất của Hãng để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình và gửi lời cảm ơn chân thành tới tổ tiếp viên.

Đến ngày 22/01/2021, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines đã phát hiện 01 túi xách bị bỏ quên trên ghế số 8F. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 01 giấy phép lái xe, 01 căn cước công dân của hành khách.

Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của VNA Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Nguyen Thuy Ngoc – COMM