Hơn 300 CBNV Pacific Airlines được tiêm vaccine phòng Covid-19

Thực hiện chủ trương tích cực phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho CBNV và hành khách trong quá trình phục vụ chuyến bay, hơn 300 CBNV Pacific Airlines (PA) tại khu vực Tân Sơn Nhất đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chương trình tiêm vaccine phòng Covid-19 được thực hiện theo kế hoạch của UBND TPHCM, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM (HCDC) và Sở Y tế TPHCM cho CBNV các đơn vị đang hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trong những ngày qua, PA đã phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và HCDC thực hiện 2 đợt tiêm mũi thứ nhất cho CBNV tuyến trước, trong đó có 117 người đã tiêm đợt 1, từ 6 – 7/5 tiếp tục tiêm cho 200 người.

Hiện Công ty cũng đang tiếp tục bám sát, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương để kịp thời triển khai tiêm vaccine cho CBNV tại khu vực Nội Bài, Đà Nẵng và các đầu sân bay khác ngay khi có thể.

Hiện nay, đã có hơn 300 CBNV tuyến trước của PA được tiêm vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: PA)

Công tác phòng chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn cho chuyến bay, an toàn cho CBNV và hành khách luôn được PA ưu tiên hàng đầu. Thời gian qua, hàng loạt các biện pháp đã được triển khai theo tinh thần chỉ đạo của TCT, của cơ quan chức năng và chủ động theo đặc thù của PA.

TGĐ PA Đinh Văn Tuấn lưu ý CBNV không được chủ quan, sơ suất trong phòng chống dịch Covid-19, việc tiêm vaccine giúp bảo vệ sức khỏe cho CBNV, nhưng cần có thời gian để vaccine phát huy tác dụng. Vì vậy CBNV đã được tiêm vaccine cần thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế, nhà sản xuất và cơ quan chức năng nếu có. Đặc biệt, toàn thể CBNV cần phải thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế bao gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung đông người – Khai báo y tế để hạn chế những phát sinh không đáng có.

Mới đây, trong cuộc họp giao ban tháng 5, TGĐ PA Đinh Văn Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị trong Công ty chuẩn bị kỹ lưỡng cho hoạt động SXKD giai đoạn Hè 2021 sắp tới, bao gồm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Việc tổ chức tiêm vaccine sớm sẽ góp phần tăng thêm sự tự tin, phấn khởi cho CBNV tuyến trước trong công tác phục vụ hành khách, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giai đoạn cao điểm và các chuyến bay hồi hương.

Hiện nay, VNA thực hiện những đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên cho CBNV tuyến trước của VIAGS TSN và TOC. Bên cạnh đó, TCT sẽ phối hợp với CDC Hà Nội triển khai tiêm vaccine cho CBNV TCT trong tháng 5.

TTNB Pacific Airlines