Trung Quốc thanh tra toàn ngành hàng không

Giới chức Trung Quốc đã mở cuộc thanh tra diện rộng với toàn bộ ngành hàng không dân dụng của nước này sau vụ tai nạn đối với chuyến bay số hiệu 5735 của China Eastern Airlines.

Cuộc thanh tra sẽ kéo dài hai tuần nhằm đảm bảo “an toàn tuyệt đối” cho hoạt động hàng không và tính mạng của người dân, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc tuyên bố tối 22/3, theo Reuters.

Các đối tượng bị thanh tra bao gồm toàn bộ cơ quan kiểm soát không lưu địa phương, hãng hàng không và cơ sở đào tạo phi công.

Quyết định thanh tra diện rộng được đưa ra khi giới chức Trung Quốc chưa thể tìm thấy hộp đen chiếc máy bay xấu số, cũng như xác định nguyên nhân vụ tai nạn hôm 21/3. Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết cuộc điều tra có thể “rất khó khăn” do chiếc máy bay đã bị hư hỏng nặng.

Người Trung Quốc

Người Trung Quốc thắp nến tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay hôm 21/3. Ảnh: Reuters.

Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã trực tiếp tới Quảng Tây để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Các nhân viên cứu hộ đang “nỗ lực hết mình trong hoạt động tìm kiếm, miễn là vẫn còn một tia hy vọng”, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Giới chức Trung Quốc cũng được yêu cầu công bố thông tin “kịp thời, chính xác, trung thực và minh bạch”.

Trong cuộc họp báo tối muộn 22/3, cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết chiếc máy bay gặp nạn đã được kiểm tra và đạt đủ tiêu chuẩn trước khi cất cánh. Phi hành đoàn cũng có sức khỏe tốt.

Tính đến sáng 23/3, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy người sống sót nào trong vụ việc. Kể từ vụ tai nạn, hãng hàng không China Eastern Airlines và hai công ty con đã dừng hoạt động toàn bộ phi đội Boeing 737-800.

Người mẹ bật khóc khi nghe tin con ở trên máy bay rơi tại Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ đang gấp rút tìm hộp đen chiếc máy bay của hãng China Eastern chở theo 132 người bị rơi, trong khi người thân tập trung ở sân bay Quảng Châu chờ tin tức.

Nguồn: Zing News