VNA tiên phong đồng hành cùng các Bộ, ngành mở lại hoạt động du lịch

Chiều ngày 22/3, tại Hạ Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức “Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam – Trải nghiệm trọn vẹn”, với sự đồng hành của VNA, Sun Group, VnExpress. Quyền Trưởng ban TTBSP Phạm Thị Nguyệt đại diện cho VNA tham dự Hội nghị.

Mở đầu Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch Việt Nam, ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đây là sự kiện ý nghĩa nhằm hưởng ứng chủ trương mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Nhờ những chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong việc bao phủ vaccine trên toàn quốc cũng như các chính sách hỗ trợ và phát triển cho doanh nghiệp, người dân, thị trường du lịch Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để tái khởi động phục hồi.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Vietnamtourism)

Thứ trưởng nhấn mạnh các yếu tố giúp du lịch phục hồi, phát triển gồm: nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến của Việt Nam, từ đó thực hiện mục tiêu đón hơn 5 triệu khách quốc tế năm 2022; tăng chất lượng sản phẩm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu, đảm bảo nguồn lực, triển khai đa dạng mô hình, kênh bán hàng; tăng cường kết nối hàng không, khôi phục đường bay quốc tế, đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – cũng đồng tình với quan điểm trên và cho rằng việc mở cửa trở lại không chỉ khôi phục nền kinh tế, mà còn khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện. Về quy định khôi phục du lịch năm 2022, ông Khánh khẳng định: “Mở cửa toàn bộ đường hàng không, đường bộ, đường thủy, đường sắt, áp dụng cho du khách nội địa, quốc tế và người Việt ra nước ngoài”.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu tham dự cùng chia sẻ quan điểm đây là thời điểm quan trọng để không chỉ phục hồi du lịch mà còn là cơ hội nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của ngành Du lịch Việt Nam. Trong đó những vấn đề được các đại biểu quan tâm đề nghị đó là tiếp tục có chính sách tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho khách du lịch, kéo dài thời gian tạm trú cho người được miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày, mở rộng đối tượng được miễn thị thực… Tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hơn và quan trọng là mang đẳng cấp mới, có sức cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ trong khu vực.

Hội nghị
Các đại biểu tham gia phiên tọa đàm, trao đổi. (Ảnh: Vietnamtourism).

Là hãng hàng không tiên phong đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên từ Singapore đến Việt Nam sau ngày mở cửa 15/3, về phía VNA, quyền Trưởng ban TTBSP – Phạm Thị Nguyệt chia sẻ, hàng không là cây cầu kết nối du lịch Việt Nam với thế giới. Để phát triển du lịch bền vững, các hãng hàng không cần kết nối nhiều chuyến bay và mở rộng mạng lưới bay, đủ rộng, đủ dài cho nhiều năm.

“Chúng tôi đánh giá các hãng hàng không tích cực mở rộng đường bay trong bối cảnh bình thường mới này. Vietnam Airlines mạnh dạn đầu tư, khôi phục mạng lưới bay nội địa, mục tiêu đến mùa đông 2022 khôi phục toàn bộ đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay kết nối các điểm du lịch với nhau. Quyết định táo bạo nhất của chúng tôi là mở đường bay tới Ấn Độ vì xu hướng du lịch tâm linh đang thịnh hành trong thời gian gần đây”, bà Nguyệt cho biết.

Quyền Trưởng ban TTBSP - Phạm Thị Nguyệt

Quyền Trưởng ban TTBSP – Phạm Thị Nguyệt chia sẻ tại phần toạ đàm. (Ảnh: Vnexpress)

Vấn đề an toàn cũng cần được đặt lên hàng đầu. Đại diện hãng hàng không Quốc gia chia sẻ, VNA đầu tư để được công nhận là hãng hàng không an toàn. Do đó, các hãng hàng không cần không ngừng thay đổi, nâng cấp chất lượng dịch vụ, không ngừng số hóa hướng tới mục tiêu “không điểm chạm”.

Ngoài ra, cần chủ động, tích cực tham gia liên minh, liên kết để trải nghiệm hàng không của khách hàng được trọn vẹn hơn.

Về quan hệ hợp tác hàng không – du lịch, đối tác lớn nhất của VNA là Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao. “Với mạng lưới văn phòng rộng lớn, chúng tôi mong muốn khách du lịch đến với Việt Nam nhiều hơn.

VNA đã hợp tác chiến lược với TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh… và các tập đoàn như Sun Group. Chúng tôi mong muốn hợp tác cùng các tỉnh thành để quảng bá, truyền thông các sự kiện du lịch thể thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam”, bà Nguyệt bày tỏ.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã có bài phát biểu chính thức phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam – Trải nghiệm trọn vẹn” trên phạm vi cả nước.

Các đại biểu
Các đại biểu bấm nút chính thức phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam – Trải nghiệm trọn vẹn” trên phạm vi cả nước. (Ảnh: Vietnamtourism).

Nguồn: Báo Vietnam Airlines