Japan Airlines kỷ niệm 20 năm mở đường bay Hà Nội – Tokyo

Hãng hàng không tổ chức lễ kỷ niệm với nhiều hoạt động như tặng quà lưu niệm, trao học bổng sinh viên khó khăn, giao lưu văn hóa…

Lễ kỷ niệm diễn ra vào tối ngày 1/7 tại cửa lên tàu bay số 32 thuộc cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Chuyến bay đầu tiên của Japan Airlines cất cánh tại Nội Bài đến thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 1/7/2002. Trước đó, hành khách phải quá cảnh ở Hongkong, Bangkok vì vậy đường bay này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian để đến Nhật Bản chỉ với hơn 5 giờ bay liên tiếp.

Đại diện đơn vị cho biết, việc nối liền giao thông giữa hai quốc gia cũng là bước khởi đầu quan trọng đối với hãng trên thị trường Việt Nam. Dấu mốc này góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai quốc gia, tạo cầu nối phát triển du lịch, văn hóa song phương.

Máy bay Boeing 787-900 JAL tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Japan Airlines

Máy bay Boeing 787-900 JAL tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Japan Airlines

Trong 20 năm gây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, Japan Airlines nỗ lực mang đến những chuyến bay an toàn, tiện nghi với dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao. Tại buổi lễ, đại diện hãng đã trao tặng những món quà lưu niệm đến khách mời và những hành khách trên JL752 ngày 1/7 – chuyến bay đánh dấu 20 năm chặng đường của Japan Airlines tại Việt Nam.

Ông Hideto Abe - Trưởng đại diện JAL tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Japan Airlines

Ông Hideto Abe – Trưởng đại diện JAL tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Japan Airlines

Cùng với hoạt động kinh doanh, Japan Airlines tại Việt Nam còn tham gia đóng góp nhiều hoạt động xã hội như từ thiện, tổ chức nhiều cuộc thi thơ Haiku cho trẻ em, lớp học gấp máy bay cho học sinh tiểu học, lớp học giao tiếp trong kinh doanh (business manner) cho sinh viên Hà Nội. Đơn vị cũng trao nhiều học bổng giao lưu văn hóa cho sinh viên đại học tại Việt Nam.

Trong chuỗi hoạt động hướng đến sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập đường bay Hà Nội – Tokyo, hãng trao học bổng hỗ trợ cho hơn 21 sinh viên gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của học viện Ngoại giao Việt Nam.

Japan Airlines (JAL) thành lập năm 1951, là một trong những hãng hàng không quốc tế đầu tiên ở Nhật Bản. Hãng thuộc Oneworld với đội 218 tàu bay hiện đại, hiện phủ rộng mạng lưới các đường bay từ Tokyo đến 368 sân bay thuộc 63 quốc gia và vùng lãnh thổ (bao gồm cả đường bay liên danh).

Đơn vị triển khai chương trình khách hàng thường xuyên với tên gọi JAL Mileage Bank (JMB) và đạt con số 31 triệu thành viên toàn thế giới. Japan Airlines nhiều lần được trao tặng danh hiệu hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới do tổ chức Skytrax bình chọn.

Phi công của Japan Airlines cùng quan khách chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Japan Airlines

Phi công của Japan Airlines cùng quan khách chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Japan Airlines

Tại Việt Nam, Japan Airlines hiện khai thác đường bay thẳng đến Tokyo từ TP HCM và Hà Nội, các chuyến khai thác mỗi ngày. Tại Tokyo, hành khách từ Việt Nam có thể nối chuyến đến nhiều điểm đến toàn thế giới như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong, Seoul, Singapore, Bangkok, London, Paris, New York, Washington, Las Vegas, Dallas, Dubai…

Nguồn: Báo VnExpress