Vì sao Boeing muốn tài trợ chính cho triển lãm hàng không Việt Nam?

Boeing sẽ là nhà tài trợ “First Class” cho chương trình triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam 2022

Chiều 26/8, đại diện Công ty CP Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam cho biết, sự kiện triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam 2022 diễn ra vào các ngày 15, 16, 17/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (thủ đô Hà Nội), Tập đoàn Boeing (Mỹ) quyết định sẽ trở thành nhà tài trợ hàng đầu cho chương trình này. Đây có thể xem là động thái để Boeing dễ tiếp cận hơn thị trường Hàng không Việt Nam một cách dễ dàng hơn.

Triển lãm lần này sẽ là nơi tập hợp và trưng bày toàn bộ những lĩnh vực kinh doanh xoay quanh hệ sinh thái hàng không Việt với sự xuất hiện của các hãng hàng không hàng đầu trong và ngoài nước, mang đến những hình ảnh vô cùng trực quan và sống động. Triển lãm còn bao gồm những buổi hội thảo chuyên sâu với hàng loạt những chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia, giáo sư, doanh nhân am hiểu về hàng không vũ trụ và những lĩnh vực đi kèm theo đó.

Các đại biểu tham gia triển lãm

Các đại biểu tham gia triển lãm

Việc Boeing lần đầu tiên trở thành nhà tài trợ cho một sự kiện hàng không mang tầm vóc quốc tế tại Việt Nam sẽ góp phần đưa hình ảnh của Boeing đến gần hơn với các hãng hàng không tại nước ta trong bối cảnh ngành hàng không của Việt Nam đang có tốc độ hồi phục sau đại dịch Covid-19 thuộc hàng top trong khu vực và trên toàn thế giới.

Boeing là một trong các hãng máy bay trên thế giới lớn nhất được thành lập vào năm 1916 bởi 2 kỹ sư hải quân Hoa Kỳ, và là tập đoàn sản xuất vũ khí lớn nhất trên thế giới. Các sản phẩm được tạo ra từ Boeing là máy bay thương mại, các hệ thống tàu vũ trụ, máy bay quân sự với hơn 165.000 nhân viên phục vụ khách hàng trên 150 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Được biết, Boeingbắt đầu “chạm ngõ” Việt Nam từ năm 1995, khi Vietnam Airlines thuê 3 chiếc 767-300 ERs để kinh doanh. Và kể từ đó đến nay, họ đã bán cho 3 hãng máy bay Việt là Vietnam Airlines – Vietjet Air – Bamboo Airways với số lượng lên đến hàng trăm chiếc tàu bay khác nhau.

Bên cạnh việc bán máy bay, Boeing còn có nhiều hoạt động khác tại thị trường Việt Nam trong suốt 25 năm qua. Năm 2007, Boeing đã mở một cơ sở sản xuất liên quan đến ngành công nghiệp máy bay tên MHI Aerospace Vietnam (MHIVA); chuyên sản xuất cánh tà trong khoang máy bay Boeing 737. Trong năm 2014, MHIVA đã sản xuất được 1.000 sản phẩm và bắt đầu mở rộng cơ sở và ở hiện tại, MHIVA còn lắp ráp luôn cả cửa máy bay Boeing 777 và 777X.

Ông Michael Arthur, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu trong chuyến thăm Việt Nam mới đây nhận định rằng, Việt Nam là một thị trường hàng không rất quan trọng. Trong vài năm tới, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm hàng không lớn, cũng như sẽ là đối tác quan trọng trong ngành. Vì vậy, Boeing quyết định sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hiện nay đã có rất nhiều nhà cung cấp linh kiện cho máy bay Boeing đang hoạt động tại Việt Nam, hoặc làm việc trực tiếp với Boeing hoặc gián tiếp thông qua các đối tác ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nguồn: Báo Giao Thông