Chuẩn bị cho bài kiểm tra bay cuối trước khi bước vào nghề phi công

Bất cứ khi nào bạn chuẩn bị cho bài kiểm tra bay, kiểm tra trước khi lái máy bay, kiểm tra thực tế hay là chuyến bay cuối cùng quyết định rằng bạn có đủ điều kiện để tự cầm lái một mình hay không, “bí kíp trước chuyến bay” sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

Chuyến bay quyết định trước khi chính thức bước chân vào nghề phi công

Khi tìm kiếm những thông tin về chuyến bay quyết định, có thể bạn đã từng nghe hay từng đọc trong cẩm nang phi công rằng đó hoàn toàn là trách nhiệm của người huấn luyện bay để đào tạo nên một phi công hoàn thiện và rằng những bài kiểm tra thực tế là những ví dụ điển hình về toàn bộ khả năng của người phi công trong khoảng thời gian ngắn. Đó là một điểm chắc chắn cần được lưu ý trong check list cần thực hiện trước khi bay chuyến bay quyết định.

Đối với một ứng viên phi công, bài kiểm tra năng lực phi công được đo lường dựa trên kiến thức và sự thể hiện của bản thân theo tiêu chuẩn Phi công được đề ra vào năm 2016 và được cập nhật trong năm 2017.

Nỗ lực để đạt được tiêu chuẩn luôn là cần thiết. Nhưng bạn cần có những chiến lược cá nhân để hoàn thành chuyến bay quyết định.

Khi bạn tập trung vào việc rèn giũa những kĩ năng cho ngày bay quyết định, việc hoạch định chiến lược cá nhân sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ và kiến thức mà bạn nhằm đánh giá được khả năng đi từ chấp nhận được đến tốt và từ tốt đến xuất sắc.

Hai lĩnh vực lớn mà mỗi học viên phi công cần trải qua để có một số kinh nghiệm thực tiễn chính là thực hiện cú đáp có gió cạnh và dự báo thời tiết.

Chuyến bay tự lái một mình luôn là chuyến bay quyết định đối với mỗi học viên

Những kinh nghiệm thực tế luôn là điều cần thiết trước khi thực hiện chuyến bay quyết định

Ngoài ra, một số kinh nghiệm khác bao gồm việc tận dụng những sân bay thực tế càng nhiều càng tốt, kể cả việc phối hợp bay ở những vùng đất có kiểm soát không lưu và không có.

Không cần phải bàn cãi gì thêm, những sân bay không có đường băng không được tráng nhựa và có đường băng ngắn thường được khuyến khích khi thực hành các quá trình tiếp cận hạ cánh trên đường đất và đường băng ngắn.

Nhìn lại cuốn cẩm nang về phi công, hãy chắc chắn rằng chiếc máy bay không gặp bất kì trục trặc gì hay đang trong giai đoạn bảo trì khi bạn cần dùng tới nó và tất cả những thứ giấy tờ đều đã được cập nhật và mọi thứ khác đều đã ổn.

Hãy làm thử một vài phép tính về cân bằng trọng tải khi sử dụng máy bay tải trọng chuẩn như là điểm bắt đầu, đừng sử dụng những giá trị lý thuyết trong cuốn cẩm nang đó.

Khi chuyến bay quyết định của bạn cuối cùng đến, Cục Hàng không Liên bang cũng ghi chú với bạn một điều rằng “Bài thực hành thực tế này là một bước đệm cực kỳ quan trọng trong suốt quá trình đào tạo bay”.

Nếu đã nắm rõ tất cả thì khi đã thực hành thuần thục, việc chạm đích sẽ nằm trong tầm mắt.

Đến với Bay Việt, các học viên sẽ có cơ hội học tập từ các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm cũng như được trải nghiệm thực tế tại nước ngoài với một trong các trường bay đối tác của Bay Việt như Aviator, Skymates, AAPA, …

Nguồn tham khảo