Talkshow “Chuyện nghề bay 2018” tại Hà Nội

Vào lúc 09h00 ngày 08/07/2018 tại Khách sạn Daewoo Hanoi, Trường phi công Bay Việt đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Chuyện nghề bay” với sự tham dự của gần 200 bạn trẻ cùng phụ huynh đang quan tâm tìm hiểu về nghề phi công tại khu vực phía Bắc. Đây là một sự kiện mang đến nhiều thông tin bổ ích trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp – tuyển sinh của Bay Việt trong năm 2018.

Trong những năm gần đây, phi công đã trở thành một trong những nghề nghiệp hấp dẫn được đông đảo các bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Trước khi tổ chức buổi tọa đàm, Ban tổ chức đã làm một cuộc khảo sát nhỏ để tìm hiểu về quan điểm của những người ngoài cuộc khi nhìn nhận về nghề phi công. Đa số người tham gia khảo sát có nhìn nhận khá khách quan rằng nghề bay cũng như bao nghề nghiệp khác – không chỉ có ánh hào quang mà còn tiềm ẩn rất nhiều áp lực và thử thách. Bên cạnh đó, những thông tin về quá trình huấn luyện phi công thì vẫn còn khá mới mẻ đối với mọi người.

[/vc_column_text]

Với mong muốn mang đến những thông tin chân thực nhất về nghề bay, Ban tổ chức đã mời đến Tọa đàm những vị khách mời đặc biệt, những người đã có nhiều năm công tác trong ngành, đến để cùng giao lưu, giải đáp thông tin cho khán giả: Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên – Cơ trưởng B787 của Vietnam Airlines, Hiệu trưởng Trường Phi công Bay Việt; Bác sĩ Bạch Đăng Đồng – Nguyên Giám Đốc Trung Tâm Y Tế Hàng Không và Cơ phó Trần Trung Kiên – Cơ phó B787 của Vietnam Airlines.

Buổi tọa đàm diễn ra vô cùng sôi nổi và cởi mở với rất nhiều câu hỏi xoay quanh điều kiện làm việc, các tiêu chuẩn về sức khỏe và xét tuyển phi công. Đối với các bạn trẻ, đây là cơ hội có một không hai để tìm hiểu thông tin và chuẩn bị hành trang cho mình để chinh phục nghề nghiệp mơ ước. Bên cạnh đó, điều kiện học tập, chương trình huấn luyện và chi phí đào tạo phi công là mối quan tâm chính của các vị phụ huynh có mặt tại sự kiện.

Đặc biệt, Ban tổ chức còn mang đến một hoạt động vô cùng thú vị, đó là tái hiện bài kiểm tra tiền đình trên ghế xoay chuyên dụng. Đây là một trong những nội dung giám định sức khỏe phi công quan trọng. Các bạn tham gia trải nghiệm thực tế đã được chính Bác sĩ Bạch Đăng Đồng tiến hành kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn cách luyện tập tiền đình tại nhà.

Thời lượng chương trình đã kéo dài hơn so với dự kiến vì khán giả có quá nhiều câu hỏi dành cho các khách mời. Đây chính là thành công hơn cả mong đợi của Ban tổ chức Tọa đàm “Chuyện nghề bay” tại Hà Nội. Nối tiếp thành công này, sắp tới, Bay Việt sẽ tổ chức các hoạt động tương tự tại các thành phố lớn khác, để tiếp tục truyền lửa đam mê và mang những thông tin bổ ích về con đường trở thành Phi công đến gần hơn với các bạn trẻ trên khắp cả nước. Đào tạo nên những thế hệ phi công dân dụng chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề chính là sứ mệnh và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Bay Việt ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay.

[/vc_column][/vc_row]