Bay Việt cán mốc 5,000 giờ khai thác SIMULATOR ALSIM ALX

Ngày 17/09/2018, Trường Phi công Bay Việt đã kỷ niệm giờ bay thứ 5,000 của Simulator Alsim ALX (SIM) sau 3 năm đưa vào khai thác; đánh dấu cột mốc quan trọng góp phần củng cố vị thế ATO2 (Tổ chức huấn luyện phi công cấp 2 được phê chuẩn) của Bay Việt trong hoạt động huấn luyện phi công cơ bản.

Từ tháng 09/2015, Simulator ALSIM ALX bắt đầu được Bay Việt sử dụng trong chương trình huấn luyện phối hợp tổ lái nâng cao (Advanced MCC) với 40 giờ huấn luyện theo SOP (Standard Operation Procedure) của Vietnam Airlines. Đây là giai đoạn cuối cùng trong chương trình huấn luyện phi công cơ bản, đồng thời là bước đệm giúp các học viên chuẩn bị tốt hơn trước khi huấn luyện chuyển loại.

Không chỉ sử dụng SIM để huấn luyện MCC, đến nay Bay Việt còn triển khai huấn luyện JET FAM (Jet Familiarization – Huấn luyện làm quen với máy bay phản lực) và huấn luyện UPSET Recovery (Huấn luyện bay các trạng thái phức tạp) nhằm giảm chi phí huấn luyện cho học viên.

Bên cạnh đó, Bay Việt còn khai thác hiệu quả thiết bị này khi bổ sung thêm giờ thực hành trên SIM cho hoạt động huấn luyện lý thuyết phi công vận tải hàng không (ATP) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, Trường cũng tiến hành triển khai rộng rãi chương trình “Bay hướng nghiệp” & “Bay cảm giác” nhằm mang đến cơ hội cho tất cả các bạn trẻ được đến gần hơn với ước mơ làm chủ bầu trời của mình.