Anh hùng Phi công Nguyễn Văn Bảy với Trường Phi công Bay Việt

Phi công anh hùng Nguyễn Văn Bảy, người đã bắn rơi 7 máy bay Mỹ, là một trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACE – danh hiệu có từ chiến tranh thế giới thứ hai dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên.

Với mối quan tâm sâu sắc đến vấn đề giáo dục truyền thống & gieo lòng tự hào về lịch sử hào hùng của thế hệ phi công cha anh cho học viên, Bay Việt đã có nhiều dịp mời Phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy về trường để giao lưu với thầy trò của Trường về những chiến công kiên cường, anh dũng của lực lượng không quân Việt Nam.

Lúc sinh thời, Bay Việt có vinh dự nhiều lần đón Bác Bảy đến thăm và giao lưu cùng thầy trò của Trường.

Bác Bảy là niềm tự hào, là một tấm gương về sự nỗ lực & lòng can đảm vô song trong chiến đấu mà Bay Việt mong muốn các học viên của mình noi theo

Người Phi công huyền thoại là thần tượng của cả một thế hệ thanh niên Việt Nam

Những học viên Bay Việt vô cùng may mắn khi có cơ hội gặp gỡ nhiều Phi công huyền thoại cùng một lúc như thế này

Ngày 22/09/2019, Đại tá Nguyễn Văn Bảy đã qua đời ở tuổi 84 sau nhiều ngày điều trị xuất huyết não tại Bệnh viện Quân Y 175 – Bộ Quốc phòng, để lại nỗi tiếc thương vô hạn không chỉ đối với gia đình mà còn là mất mát đối với cả dân tộc khi đã mất đi một vị anh hùng.

Đông đảo đồng đội, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và người dân đã có mặt tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM) để tiễn biệt đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy.

Giữa trưa ngày 25/09, đoàn học viên Phi công cùng cán bộ, nhân viên Trường Phi công Bay Việt do Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên – Hiệu trưởng – làm trưởng đoàn đã đến gặp mặt lần cuối và tiễn đưa Đại tá Nguyễn Văn Bảy về với đất mẹ với tình cảm kính phục chân thành dành cho người Anh hùng.

Phút mặc niệm cuối cùng dành để tưởng nhớ người phi công anh hùng Nguyễn Văn Bảy

Sau khi viếng, cơ trưởng Nguyễn Nam Liên đã chia sẻ với các học viên – những phi công tương lai về tấm gương của Bác Bảy: “Ngày hôm nay là sự kiện các phi công trẻ phải ghi nhớ. Tấm gương của ông Bảy – một phi công xuất thân nông dân chân đất nhưng kiên cường, quyết liệt chiến đấu là bài học lớn cho chúng ta.”