Khai màn triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ hàng không 2019

Ngày 26/11, Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ Hàng không 2019 (VIA expo 2019) chính thức khai mạc tại TP.HCM.

công nghệ hàng không 2019

Triển lãm chính thức mở cửa đón khách từ ngày 26-28/11/2019.

Tham dự triển lãm lần này, không chỉ có các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, mà còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng không trong nước và quốc tế, các nhà sản xuất máy bay nông nghiệp, máy bay không người lái, các công ty cung cấp thiết bị an ninh hàng không, quản lý bay và các trường đào tạo phi công, kỹ sư quốc tế… với khoảng 100 gian hàng trưng bày.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS.Trần Quang Châu, Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam (VAAST) cho biết, đây là lần đầu tiên diễn ra hoạt động triển lãm về thiết bị, công nghệ Hàng không co quy mô quốc tế tại Việt Nam. Tại đây, các hãng hàng không và các doanh nghiêp hàng không Việt Nam sẽ giới thiệu về tổ chức, hoạt động, các sản phẩm đặc trưng của mình. Các tổ chức, doanh nghiệp hàng không quốc tế sẽ tham gia triển lãm, giới thiệu một số thiết bị, công nghệ mới của ngành Hàng không dân dụng thế giới hướng tới nền công nghiệp 4.0.

hàng không Việt Nam

Khách tham quan thích thú với những mẫu máy bay được trưng bày tại triển lãm.

“Triển lãm này là nơi tích hợp và sẻ chia mọi thông tin mới, những kinh nghiệm về khoa học và công nghệ Hàng không từ nhiều xứ sở, qua các thời kỳ vì sự phát triển bền vững, lâu dài và hiệu quả của mọi hoạt động trong làng Hàng không Việt Nam, khu vực và thế giới”, Chủ tịch VAAST nói và cho biết thêm, Việt Nam là một thị trường kinh doanh Hàng không đầy tiềm năng.

Các nhà doanh nghiệp có thể đầu tư, xây dựng và khai thác trong những lĩnh vực như Cảng hàng không, sân bay, Quản lý bay, dịch vụ Hàng không đa dạng từ đào tạo, chuyển giao công nghệ đến tổ chức sản xuất, gia công chế tạo thiết bị, máy móc hàng không, các dịch vụ đa dạng về hàng không khác như ô tô bay, máy bay không người lái, khí cầu bay…

Trong khuôn khổ của triển lãm còn có các cuộc hội thảo với nội dung nói về các chủ đề trong lĩnh vực hàng không Việt Nam như: phát triển các cảng hàng không Việt Nam giai đoạn 2020 – 2030; phát triển ngành quản lý bay dân dụng Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới; Đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành vận tải hàng không Việt Nam.

Việt Dũng