Đoàn bay 919 tổ chức Gặp mặt phi công nước ngoài năm 2019

Sáng ngày 12/12, tại Tp.Hồ Chí Minh, Đoàn bay 919 tổ chức buổi gặp gỡ với các đối tác cung cấp phi công nước ngoài (PCNN) và đội ngũ PCNN đang bay cho VNA.

Buổi gặp mặt là hoạt động định kỳ trong năm được tổ chức nhằm để TCT, Đoàn bay 919, các đối tác cung cấp lao động, đặc biệt là lực lượng PCNN cùng gặp gỡ, thảo luận, chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết với nhau, qua đó nắm bắt tình hình của PCNN đối với việc thực thi các chế độ, chính sách, quy định đối với người lao động là người nước ngoài đang hiện hành của TCT.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía TCT có TGĐ Dương Trí Thành, PTGĐ Khai thác – Giám đốc LVKT Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn có liên quan của TCT đến dự. Về phía Đoàn bay, có Đoàn trưởng Tô Ngọc Giang cùng cán bộ các phòng chuyên môn, các đội bay và hơn 60 phi công nước ngoài đại diện cho gần 330 PCNN đang bay cho VNA cùng một số đối tác cung cấp nhân lực PCNN đã đến dự.

TGĐ Dương Trí Thành phát biểu khai mạc buổi gặp mặt và thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019, định hướng 2020 và các năm tiếp theo của TCT. (Ảnh: ĐB).

Tham dự buổi gặp mặt, chủ trì là Đoàn trưởng Tô Ngọc Giang còn có cán bộ các phòng chuyên môn, cán bộ các đội bay và gần 60 phi công đại diện cho gần 330 PCNN đang bay cho VNA cùng một số đối tác cung cấp nhân lực phi công đã đến dự. (Ảnh: ĐB).

Phát biểu khai mạc tại buổi gặp mặt, TGĐ Dương Trí Thành cho biết: “Với sự đồng lòng, phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, VNA đã vượt qua những thách thức của thị trường để hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 với: Xấp xỉ 135.000 chuyến bay, tương đương gần 353,8 nghìn giờ bay an toàn tuyệt đối; Khai thác thành công 22 tàu bay thế hệ mới gia nhập đội bay gồm Airbus A350, A321 NEO và đặc biệt là Boeing 787-10 Dreamliner nâng tổng số tàu bay trong đội bay của Vietnam Airlines lên 100 chiếc. TGĐ Dương Trí Thành cũng cho biết, đặc biệt, năm 2019 là năm thứ tư liên tiếp VNA được Tổ chức đánh giá hàng không uy tín Skytrax xếp hạng Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn trong việc khẳng định chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời là tiền đề để Hãng vươn tới mục tiêu 5 sao trong tương lai không xa”.

TGĐ Dương Trí Thành khẳng định, TCT luôn trân trọng những đóng góp của lực lượng phi công nước ngoài đã sát cánh cùng với những đồng nghiệp phi công Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo bay an toàn tuyệt đối, chất lượng và hiệu quả, đồng thời, ghi nhận những đóng góp nhất định của PCNN trong quá trình gần 25 năm phát triển của VNA. TGĐ mong muốn các phi công, các công ty cung cấp nguồn lực người lái và TCT cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến giúp TCT nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phi công nước ngoài, các ý kiến của đối tác cung cấp nguồn lực trong việc hợp tác với Đoàn bay 919 và VNA để khai thác, sử dụng hiệu quả lao động người lái máy bay, đồng thời, tăng cường hiểu biết để gắn bó có mục đích và lâu dài vì một sự phát triển của mỗi cá nhân PCNN cũng như lợi ích chung của các tổ chức.

TGĐ lắng nghe ý kiến và trực tiếp chia sẻ, tháo gỡ những tâm tư, nguyện vọng của PCNN. (Ảnh: ĐB).

TGĐ Dương Trí Thành tiếp tục gửi gắm: “Ngày hôm nay tại đây, tôi rất vui mừng được gặp gỡ, chia sẻ và sẵn sàng lắng nghe những tâm tư, ý kiến đóng góp từ phía quý vị để chúng ta cùng nhau xây dựng sự hợp tác, gắn bó lâu bền và rất mong các quý vị sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển và thành công của Vietnam Airlines trong thời gian tới. Bước sang năm 2020 – cột mốc đánh dấu 25 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam, tôi hy vọng đội ngũ phi công nước ngoài sẽ giữ vững phong độ, phát huy những thành công đã đạt được, không ngừng phấn đấu hơn nữa để tạo nên sự bứt phá trên chặng đường phát triển sự nghiệp, cũng như sự phát triển chung của Tổng công ty”.

Tại buổi gặp mặt, TGĐ Dương Trí Thành thông tin với các đối tác và PCNN về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2019, định hướng 2020 và các năm tiếp theo của TCT, đồng thời, nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2020, Tổng giám đốc gửi tới toàn thể PCNN những lời chúc mừng nồng hậu và tốt đẹp.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, chân thành và tôn trọng lẫn nhau, buổi gặp mặt đã thu được rất nhiều sự quan tâm, đóng góp và trao đổi liên quan đến việc thực thi các chế độ, chính sách, quy định đang hiện hành của TCT. (Ảnh: ĐB).

Để PCNN nắm rõ, hiểu thấu đáo hơn về quyền lợi và nghĩa vụ khi gắn bó với VNA, Đoàn trưởng Tô Ngọc Giang thông tin về một số chế độ chính sách mới áp dụng cho PCNN của VNA. Trong đó có các điểm mới như nội dung về khen thưởng cho PCNN tùy theo tình hình sản xuất kinh doanh của TCT; về cách tính thâm niên liên tục cho PCNN khi được huấn luyện chuyển loại, nâng cấp; về khoản hỗ trợ ban đầu cho PCNN khi gia nhập VNA, đồng thời, làm rõ hơn về các chế độ vé giảm, đặt chỗ và ưu tiên nâng hạng ghế đang áp dụng.

Đoàn trưởng Đoàn bay chủ trì buổi gặp mặt, đồng thời thông tin chế độ chính sách mới áp dụng cho PCNN của VNA.​ (Ảnh: ĐB).

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, chân thành và tôn trọng lẫn nhau, buổi gặp mặt đã thu được rất nhiều ý kiến, đề nghị có chất lượng liên quan đến việc thực thi các chế độ, chính sách, quy định đang hiện hành của TCT.

Buổi gặp mặt đã thu được rất nhiều ý kiến, đề nghị của các PCNN. (Ảnh: ĐB).

Các ý kiến, kiến nghị nêu ra tại buổi gặp gỡ, trao đổi đều được Đoàn trưởng, các phòng chuyên môn lắng nghe và giải đáp một cách thấu đáo, hài hòa giữa quyền lợi của PCNN và các chế độ, chính sách, quy định của VNA.

Dang Thi Nguyet Nga-Pilot