[8/3] Thanh Phương – nữ giảng viên hàng không xinh đẹp, cầu tiến

Nữ giảng viên 9X của trường phi công Bay Việt không ngừng trau dồi kiến thức để tự tin đứng trên bục giảng, truyền tình yêu nghề và giá trị sống đến các học viên phi công.

Thanh Phương – nữ giảng viên hàng không xinh đẹp, cầu tiến (Ảnh: NVCC).

Tìm thấy giấc mơ của cuộc đời

Thời THPT, Phương từng ấp ủ giấc mơ trở thành tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp đại học. Nhưng cuộc đời đưa đẩy và rẽ hướng cô sang con đường khác. Ý định đến với ngành hàng không của Phương tạm gác lại.

Cho đến một ngày, cô được biết đến cơ hội trở thành giảng viên tại trường phi công Bay Việt (TP HCM). Mong muốn được thử sức trong lĩnh vực yêu thích, cô nắm bắt cơ hội và cơ duyên đó cho Phương tìm thấy công việc ý nghĩa của cuộc đời. “Tuổi trẻ hạnh phúc nhất là được làm điều mình thích và yêu điều mình làm”, nữ giảng viên 9X nói.

Lĩnh vực hàng không vừa mới mẻ lại vừa vô cùng đặc biệt, đòi hỏi cô phải vượt qua các giai đoạn huấn luyện với rất nhiều thử thách (Ảnh: NVCC).

Tuy nhiên, lĩnh vực hàng không vừa mới mẻ lại vừa vô cùng đặc biệt, đòi hỏi cô phải vượt qua các giai đoạn huấn luyện với rất nhiều thử thách. Có lúc đối diện với nhiều áp lực, cô gái trẻ từng nghi ngại về khả năng của bản thân. Song, con đường nào cũng không trải đầy hoa hồng. Phương biết rằng chỉ có một cách là cô phải nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Phương hạ quyết tâm nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để tự tin đứng trên bục giảng trước nhiều học viên.

“Tôi không ngại từng bước chinh phục những thử thách để có thể dần khẳng định mình và đứng giảng trước nhiều học viên. Những thử thách như chất xúc tác, càng đối diện lại càng thôi thúc tôi lao vào chinh phục, giúp tôi tìm ra những góc bản ngã của mình khiến tôi mãn nguyện thích thú với điều đó. Được giao trách nhiệm ở cương vị giảng viên, song tôi chỉ có thể cố gắng hỗ trợ, truyền đạt kiến thức từ các tiền bối đến các học viên trong khả năng của bản thân. Trong công tác của tôi có nhiều thử thách đặt ra về kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng, nên đòi hỏi tôi lúc nào cũng phải nỗ lực hết mình, luôn phải trăn trở tìm cách hoàn thiện bản thân mọi lúc mọi nơi. Tôi biết mình phải học hỏi nhiều hơn, tích lũy nhiều hơn mới có thể làm tốt”, Phương khiêm tốn nói.

“Tôi không ngại từng bước chinh phục những thử thách để có thể dần khẳng định mình và đứng giảng trước nhiều học viên” (Ảnh: NVCC).

Sự kỷ luật được nữ giảng viên hàng không đặt lên hàng đầu. Cô quan niệm nếu chỉ có kỷ luật chưa chắc đã thành công nhưng không có sự thành công nào vắng bóng sự kỷ luật. Thái độ nghiêm túc trong công việc, bản lĩnh, chững chạc giúp Phương được đánh giá cao trong hàng ngũ giảng viên của trường phi công Bay Việt.

Phương không chỉ nghiêm khắc với bản thân mà còn coi trọng tính kỷ luật với cả học viên. Nữ giảng viên không ngừng động viên, khích lệ, rèn giũa cho học viên tinh thần kỷ luật, sự kiên trì, nghị lực vượt khó. Nguồn năng lượng tích cực, tình yêu nghề của cô giáo trẻ đã tiếp thêm động lực cho các học viên trên con đường chinh phục ước mơ.

Thái độ nghiêm túc trong công việc, bản lĩnh, chững chạc giúp Phương được đánh giá cao trong hàng ngũ giảng viên của trường phi công Bay Việt (Ảnh: NVCC).

Trải nghiệm đáng nhớ trong tuổi thanh xuân

Trải nghiệm trong ngành để cho Phương nhiều kỷ niệm đẹp. Nữ giảng viên 9X không quên lần thi văn nghệ cùng đoàn Bay Việt tại Vietnam Airlines vào năm 2019 vừa qua. Với Phương và cả đoàn, giải thưởng lớn nhất không phải đạt được giải ba mà là vượt qua giới hạn của bản thân, tự tin thể hiện mình. Những giờ phút tập luyện cùng đồng nghiệp còn đọng lại trong cô nhiều niềm vui, tiếng cười.

Nữ giảng viên không ngừng động viên, khích lệ, rèn giũa cho học viên tinh thần kỷ luật, sự kiên trì, nghị lực vượt khó (Ảnh: NVCC).

Bên cạnh đó, cô thật sự rất ấn tượng với những hoạt động ngoại khóa, văn nghệ sôi nổi, và nhiều tài năng của đội ngũ Vietnam Airlines.

Phương không giấu sự tự hào khi là một mảnh ghép của một trong những hãng hàng không hàng đầu Việt Nam. Phương cho biết, là cửa ngõ quan trọng trong công tác đối phó dịch bệnh, đưa những công dân Việt từ vùng dịch trở về quê hương, mỗi cá nhân tại Vietnam Airlines không ngừng nâng cao ý thức, phát huy vai trò chủ đạo chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Vẻ đẹp toát lên từ sự tự tin

Không chỉ cầu tiến trong công việc, Thanh Phương còn được nhiều đồng nghiệp cảm mến. Vẻ đẹp hiện đại của cô giảng viên trẻ toát lên từ sự tự tin. Phương tin rằng, không có người phụ nữ ở độ tuổi đẹp nhất, mà chỉ có phụ nữ có thần thái đẹp nhất. Thần thái đó đến từ sự tự tin và hạnh phúc trong nội tâm của người phụ nữ. Đó chính là điều Phương tâm niệm và không ngừng tu dưỡng mỗi ngày. Cảm hứng sống, khao khát khai phá vẻ đẹp bên trong tâm hồn của nữ giảng viên trẻ có thể lan tỏa đến những người xung quanh khi tiếp xúc.

Cảm hứng sống, khao khát khai phá vẻ đẹp bên trong tâm hồn của nữ giảng viên trẻ có thể lan tỏa đến những người xung quanh khi tiếp xúc (Ảnh: NVCC).

Nói về cuộc sống cá nhân, nữ giảng viên 9X cũng có những sở thích như bao người phụ nữ khác. Phương thích được tặng hoa trong những dịp đặc biệt như ngày 8/3. Đọc sách, trồng hoa, xem film, đi spa, thể thao… là những giây phút thư giãn tuyệt vời sau thời gian làm việc của cô gái trẻ.

Phương rất xem trọng tình cảm gia đình. Mỗi cuối tuần, cô đều dành hầu hết thời gian sum họp cùng cả nhà, chăm sóc vườn hoa và tận hưởng mọi giây phút bên bố mẹ, anh chị em cùng các cháu. Mong ước trong cuộc sống của cô gái trẻ rất giản dị là mỗi ngày trôi qua đầy tiếng cười, hạnh phúc bên gia đình.

Mỗi cuối tuần, cô đều dành hầu hết thời gian sum họp cùng cả nhà, chăm sóc vườn hoa và tận hưởng mọi giây phút bên bố mẹ, anh chị em cùng các cháu (Ảnh: NVCC).

Sở hữu ngoại hình xinh xắn, công việc đáng mơ ước, luôn tràn đầy năng lượng, có thể nói Thanh Phương là hình mẫu lý tưởng của những người phụ nữ hiện đại ngày nay.

CTV Thảo Thảo