Khi Tổ quốc “gọi tên” và sứ mệnh của các thương hiệu quốc gia

Mang trên mình sứ mệnh, tầm nhìn quốc gia, với tâm thế luôn sẵn sàng khi Tổ quốc “gọi tên”, các Thương hiệu quốc gia đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm đi đầu trong công cuộc đồng hành cùng đất nước chống lại đại dịch Covid-19.

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VÀ SỨ MỆNH DÂN TỘC

 

Để tạo nên một thương hiệu có dấu ấn trên thị trường, doanh nghiệp thường phải mất vài năm đầu tư thời gian, tâm sức và tiền bạc. Nhưng để tạo nên một thương hiệu được tin tưởng giao phó sứ mệnh và trách nhiệm quốc gia, thì doanh nghiệp ấy phải tốn rất nhiều năm, thậm chí vài chục, vài trăm năm.

Với nhiều nước trên thế giới, Thương hiệu quốc gia chính là một cách khẳng định tên tuổi, chất lượng và vai trò của doanh nghiệp. Nhiều tên tuổi đã vượt ra khỏi sự nổi tiếng của thương hiệu để trở thành niềm tự hào của quốc gia. Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế giá trị, những doanh nghiệp này còn đóng vai trò dẫn dắt các ngành kinh tế và mang trách nhiệm xã hội to lớn với đất nước.

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua thời kỳ đen tối vì dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp mang “Thương hiệu quốc gia” hơn bao giờ hết đang nỗ lực chứng minh vai trò với những hành động cấp thiết, những đóng góp về vật chất lẫn tinh thần, bất chấp hy sinh lợi nhuận để đồng hành cùng Chính phủ và đất nước vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Điển hình như tại Trung Quốc, Tập đoàn công nghệ Alibaba đã phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp chẩn đoán Covid-19 chỉ trong vòng 20 giây để chung tay cùng Chính phủ trong nỗ lực dập dịch. Ứng dụng này đã được triển khai tại hơn 34 bệnh viện ở Trung Quốc và giúp chẩn đoán hơn 32.000 trường hợp mắc Covid-19. Hay xa hơn, các doanh nghiệp hàng đầu nước Đức đang nỗ lực đầu tư vào việc phát triển vaccine ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 với hy vọng cùng quốc gia và thế giới sớm chặn đứng ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bất chấp những khó khăn về kinh tế, thậm chí là đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhiều hãng hàng không quốc gia trên thế giới đã thực hiện những chuyến bay nhân văn đi thẳng vào vùng dịch để đón đồng bào trở về quê hương.

Vietnam Airlines đã luôn trong tâm thế đồng hành cùng Chính phủ và người dân mọi nơi, mọi lúc. (Ảnh: VNA).

Tại Việt Nam, sứ mệnh quốc gia cũng đang được các doanh nghiệp đặt lên trên hết. Trong công cuộc ngăn chặn dịch Covid-19, lợi ích vì người dân, đất nước trở thành mục tiêu sống còn của các Thương hiệu quốc gia. Các doanh nghiệp đang phát huy tối đa những gì họ mạnh nhất, sẵn sàng xông pha ra tuyến đầu, làm những điều đất nước đang cần chứ không chỉ đơn thuần là đóng góp về mặt vật chất.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nhận định: “Với vai trò tiên phong trong hoạt động sản xuất kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ đứng vững và tiếp tục duy trì được hoạt động, thậm chí có sự phát triển trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay mà còn đóng góp, tham gia tích cực vào công tác của cộng đồng”.

SẴN SÀNG KHI TỔ QUỐC “GỌI TÊN”

Là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, ngay từ những ngày đầu của dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã luôn trong tâm thế đồng hành cùng Chính phủ và người dân mọi nơi, mọi lúc. Phát huy tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ”, toàn thể nhân viên Hãng hàng không Quốc gia luôn “lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình”, dù đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao vẫn quyết đem tất cả trái tim và khối óc, sẵn sàng xông ra tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của cả dân tộc.

Thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ giao phó và trách nhiệm của Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đã thực hiện những chuyến bay đặc biệt đón đồng bào từ vùng có dịch và nguy cơ có dịch trở về quê hương trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Vietnam Airlines đã thực hiện những chuyến bay đặc biệt đón đồng bào từ vùng có dịch và nguy cơ có dịch trở về quê hương. (Ảnh: VNA).

Các chuyến bay được Vietnam Airlines thực hiện theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, mặt đất có chuyên môn cao. Phụ tùng, vật tư dự phòng cũng được Hãng đưa lên máy bay để ứng phó với tình huống phát sinh liên quan đến kỹ thuật. Các bộ phận mặt đất được huy động để tăng cường trực điều hành, theo dõi sát sao các chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận nỗ lực của những “chiến binh” quả cảm, Thủ tướng Chính phủ đã ủy quyền cho ông Nguyễn Hoàng Anh – Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng bằng khen cho tổ bay thực hiện chuyến bay đến Vũ Hán vào tháng 2 vừa qua. Chuyến bay này đã mở ra hàng loạt hành trình chở công dân Việt Nam và nước ngoài hồi hương sau đó.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines thực hiện những chuyến bay đưa hành khách rời khỏi những khu vực có tình hình bất ổn. Trước đó, Hãng đã tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010; giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008; vận chuyển công dân Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm từ 2005 – 2007…

Vietnam Airlines luôn xác định việc thực hiện những chuyến bay này là sứ mệnh, trách nhiệm của Hãng hàng không Quốc gia. Và dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, Vietnam Airlines cũng sẽ luôn đồng hành cùng những sự kiện của đất nước với mục đích vì con người, lợi ích và hình ảnh quốc gia. Những năm qua, Hãng luôn nỗ lực cải tiến, hoàn thiện từng ngày để phát triển vì “màu cờ, sắc áo Việt Nam”.

Những hành động thiết thực của các Thương hiệu quốc gia như Vietnam Airlines đã đóng góp quan trọng vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam. Nhiều nước lớn trên thế giới đã xem Việt Nam như một ví dụ điển hình trong việc khống chế tốt dịch bệnh. Nhưng hơn cả, Việt Nam đang cho thấy một dân tộc đoàn kết thống nhất với sự nhạy bén, kịp thời trong chỉ đạo của Chính phủ, sự đồng lòng của toàn dân và trách nhiệm mang tầm quốc gia của các doanh nghiệp.

CTV Ngọc Lê