Máy bay A350 của VNA lần đầu hạ cánh xuống sân bay Rostock – Đức

Lần đầu tiên tàu bay thân rộng hiện đại A350 của VNA hạ cánh tại phía Bắc của nước Đức, vận chuyển 38,2 tấn hàng hoá là khẩu trang.

Ngày 23/4, chuyến bay chở hàng mang số hiệu VN637, hành trình HAN-RLG của VNA đã hạ cánh xuống sân bay Rostock-Laage (thành phố Rostock, Đức). Đây là chuyến bay thuê chuyến do Vietnam Airlines phối hợp với đối tác thực hiện vận chuyển 38,2 tấn hàng hoá là khẩu trang, trong đó có 1,3 triệu chiếc dành cho bang Mecklenburg-Vorpommern (Đức).

Chuyến bay chở hàng mang số hiệu VN637, hành trình HAN-RLG hạ cánh xuống sân bay sân bay Rostock. (Ảnh: CNDE).

Tại sân bay Rostock-Laage, ông Lorenz Caffier – Phó thủ hiến kiêm Bộ trưởng Nội vụ đã đại diện cho bang Mecklenburg-Vorpommern đón nhận số khẩu trang phục vụ cho nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lorenz Caffier – Phó thủ hiến kiêm Bộ trưởng Nội vụ Đức vui mừng đón nhận lô hàng khẩu trang. (Ảnh: CNDE).

CBNV CN Đức và đại diện sân bay chào đón chuyến bay. (Ảnh: CNDE).

Được biết, đây là lần đầu tiên tàu bay thân rộng hiện đại A350 của VNA hạ cánh tại Bắc Đức. Do đó, để đảm bảo thực hiện chuyến bay hoạt động thông suốt, an toàn, CBNV Chi nhánh Đức (CNDE) đã không quản ngại khó khăn lái xe hơn 700km từ Frankfurt đến Rostock.

Chuyến bay vận chuyển 38,2 tấn hàng hoá là khẩu trang, trong đó có 1,3 triệu chiếc dành cho bang Mecklenburg-Vorpommern. (Ảnh: CNDE).

Theo CNDE, trong thời gian tới sẽ còn hàng loạt các chuyến bay chở hàng giữa Đức và Việt Nam do VNA khai thác trong bối cảnh các tuyến đường bay quốc tế vận chuyển hành khách bị tạm dừng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Việc triển khai vận chuyển hàng hoá là nỗ lực rất lớn của các CBNV CNDE nói riêng cũng như VNA nói chung nhằm góp phần tạo nên doanh thu cho TCT trong giai đoạn thị trường vận tải hành khách suy giảm, đồng thời thể hiện sự chủ động, đồng lòng sát cánh cùng TCT vượt qua khó khăn khi tự nguyện làm việc không hưởng lương.

Trong thời gian tới, VNA tiếp tục tập trung tăng cường vận chuyển hàng hóa để đảm bảo giao thương trong nước và quốc tế. VNA dự kiến khai thác các chuyến bay chuyên chở hàng hóa giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và từ Nha Trang, Cần Thơ đi Hà Nội. Trên đường bay quốc tế, VNA khai thác các chuyến bay chuyên chở hàng hóa đi Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông), đi Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore), đi châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Nga) và Úc.

Le Thi Hang-COMM