“Tinh thần” VNA đồng hành cùng hành khách trên những chặng bay

Trước sự tàn phá của “cơn bão” Covid-19, tinh thần không chùn bước trước mọi khó khăn, ấm áp tình người trong mọi hoàn cảnh của tất cả thành viên VNA đang được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Qua mỗi trang giấy, tạp chí VNA Spirit lại hé mở tới độc giả các gian khó, thách thức mà những cánh bay của VNA đã bấp chấp vượt qua để tiếp tục sải rộng trên bầu trời (Ảnh: ĐTV).

Và kể từ tháng 5 này, ấn phẩm đặc biệt VNA Spirit – bản tin nội bộ của VNA Group chính thức xuất hiện trên mỗi chuyến bay với sứ mệnh truyền tải những thông điệp từ trái tim tới các hành khách, những người đang đồng hành cùng VNA trong giai đoạn “có một không hai” này.

VNA đang đối mặt với những thách thức chưa từng có trong lịch sử, từ việc 2.000 người lao động đã từng phải cách ly đến phần lớn đội tàu bay trong số hơn 100 chiếc phải “nghỉ đông” và hàng loạt hoạt động sản xuất kinh doanh gần như đình trệ.

Song, dường như càng khó khăn thì tinh thần VNA lại càng trỗi dậy mạnh mẽ. Qua mỗi trang giấy, tạp chí VNA Spirit lại hé mở tới độc giả các gian khó, thách thức mà những cánh bay của VNA đã bấp chấp vượt qua để tiếp tục sải rộng trên bầu trời.

Kể từ tháng 5 này, ấn phẩm đặc biệt VNA Spirit – bản tin nội bộ của VNA Group chính thức xuất hiện trên mỗi chuyến bay (Ảnh: ĐTV).

Đó có thể những hành trình bay đưa đồng bào ra khỏi vùng dịch hay những chuyến bay chuyên chở vật tư y tế kịp thời tới các điểm chống dịch và những kiện hàng viện trợ của Việt Nam đến được với bạn bè thế giới.

Mới lạ và thu hút, đó chính cảm nhận của tiếp viên Vân 17 trong ngày đầu tiên tạp chí VNA Spirit xuất hiện trên khoang hành khách máy bay. “Ấn phẩm chắc chắn mang tới những điều mới lạ bởi lâu nay hành khách vốn quen thuộc với các cuốn tạp chí mang nội dung về thời trang hay điểm đến, danh lam thắng cảnh.

Bên cạnh đó, cuốn tạp chí này không bị quá dài với thiết kế gọn, mỏng nên khách sẽ có thời gian theo dõi trọn vẹn nội dung. Khách cũng sẽ bị thu hút hơn khi tạp chí mang tính thời sự khi đi vào trọng tâm là những sự kiện, vấn đề thực tế đang diễn ra tại thời điểm hiện tại.”

Với nội dung vừa phải, đủ độ tò mò và hình thức hấp dẫn, VNA Spirit dường như đã trở thành một “bữa ăn nhẹ” được hành khách đón nhận một cách tự nhiên và hào hứng trên mỗi chuyến bay.

Ngày đầu xuất hiện trên độ cao 10.000m, VNA Spirit đã đón nhận được nhiều phản hồi tích cực (Ảnh: ĐTV).

“Phản ánh chân thực ngành dịch vụ hiện tại, số liệu cụ thể, giúp người đọc có cái nhìn chân thực cùng trình bày bắt mắt”. Đó chính là những cảm nhận ngắn gọn và cụ thể của hành khách Đ.T.B trên chuyến bay hành trình Hà Nội – Đà Nẵng trong ngày đầu tiên của tháng 5.

Đồng quan điểm, hành khách N.T.N.D trên chuyến bay từ Cần Thơ tới Hà Nội cảm thấy ấn tượng với “đứa con tinh thần” đặc biệt của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

“Nội dung bài viết khá phong phú, thông tin dễ dàng truyền tải được đến độc giả, đặc biệt là những hình ảnh đẹp của VNA trong mùa dịch Covid-19. Tôi nghĩ cần đưa thêm những lựa chọn cho hành khách khi làm thủ tục hoặc các ưu đãi mới của hãng. Chúc VNA ngày càng phát triển trên mọi đường bay.”

“Bản thân tôi cảm nhận được sự khó khăn của các bạn trong thời gian này và xin chân thành chia sẻ” (Ảnh: ĐTV).

Không chỉ vậy, với cảm nhận của một độc giả đầy tâm huyết, hành khách P.V.T còn chia sẻ niềm tin vào sự phục hồi của VNA, đơn vị mà theo anh chính là nòng cốt của quốc gia với nhiệm vụ vận tải hành khách trong và ngoài nước và được xem như biểu tượng ngành hàng không Việt Nam.

“Đại dịch Covid-19 đang diễn ra và tàn phá mạnh mẽ tới xã hội, trong đó có ngành hàng không nói chung và VNA nói riêng, bản thân tôi cảm nhận được sự khó khăn của các bạn trong thời gian này và xin chân thành chia sẻ. Mong các bạn sớm đi vào ổn định, tìm ra phương án thích nghi, hoạt động chung với tình trạng khó khăn có thể kéo dài. Chúc các bạn sức khỏe dẻo dai và thành đạt.”

Mong rằng, trong thời gian tới VNA Spirit sẽ tiếp tục nhận được sử ủng hộ và đón nhận của hành khách trên mỗi chuyến bay (Ảnh: ĐTV).

Bên cạnh đó, với niềm mong mỏi rằng “tinh thần” VNA sẽ tiếp tục đồng hành trên mỗi hành trình trong tương lai, các hành khách cũng hào hứng đóng góp ý kiến để tạp chí ngày càng hoàn thiện hơn. Có thể kể đến như gợi ý bổ sung thông tin, bài viết mang tính giải trí để nội dung đa dạng hơn hay thêm nội dung phòng các bệnh khác khi đi máy bay bên cạnh dịch Covid-19,… Tất cả những tình cảm, sự quan tâm ấy tựa như cái ôm ấm áp, tiếp thêm sức mạnh cho người VNA bền bỉ chiến đấu và vượt qua đại dịch.

Với mục tiêu tiếp thêm động lực cho những chuyến bay sải cánh vươn cao, tạp chí VNA Spirit đã thực sự trở thành nơi gửi gắm niềm đam mê với bầu trời và nỗ lực làm nên những chuyến bay an toàn của mỗi cán bộ nhân viên, đồng thời ở đó còn có cả niềm tin, tình yêu của mỗi khách hàng và lớn hơn là cả cộng đồng.

Nhờ có tình yêu ấy, người VNA không chỉ can trường sẵn sàng đi vào vùng dịch, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao vì nhân dân, Tổ quốc mà còn mạnh dạn biến khó khăn thành cơ hội, tìm ra hướng đi mới để Hãng hàng không Quốc gia duy trì “mạch máu” của nền kinh tế trong giai đoạn các chuyến bay chở khách thưa thớt trên bầu trời.

Vu Hoang Quy-COMM