Hãng hàng không El Al nhận hỗ trợ tài chính của chính phủ Israel

Hãng hàng không El Al của Israel đã chấp thuận gói cứu trợ tài chính của chính phủ nhằm mở đường cho kế hoạch tái cấu trúc do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong một tuyên bố chính thức, hội đồng quản trị hãng hàng không El Alđã nhất trí nhận gói hỗ trợ tài chính của chính phủ, trong đó có khoản vay 250 triệu USD.

Kế hoạch này sẽ bao gồm việc chào bán cổ phiếu của El Al. Chính phủ cũng đồng ý mua hết số cổ phiếu chưa bán được của hãng này.

Trong thời gian gần đây, hãng hàng không El Al đã phải vật lộn để duy trì hoạt động sau khoảng thời gian đất nước bị phong tỏa do đại dịch COVID-19, gây thiệt hại lớn về tài chính cho hãng.

Hồi tháng 3/2020, hãng đã cho 5.500 trong tổng số 6.000 nhân viên nghỉ không lương đến ngày 31/5, sau khi cắt giảm lịch trình bay và tuyên bố sa thải 1.000 nhân viên.

Israel đã áp đặt các hạn chế đi lại sau khi phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19 tại nước này vào tháng 2/2020.

Động thái này đã ảnh hưởng đến hoạt động của EL AL, buộc hãng phải hủy các chuyến bay và hoàn trả tiền vé cho hàng nghìn hành khách.

El Al là một doanh nghiệp nhà nước, được thành lập vào năm 1948 và sau đó hãng được bán cho một công ty tư nhân vào đầu năm 2000.

Tuy nhiên, Chính phủ và Quốc hội Israel có quyền phê duyệt bất kỳ kế hoạch tái cấu trúc của El Al./.

Nguồn: bnews.vn