Cách làm thủ tục check-in di động mới loại bỏ tiếp xúc với kiosk tại sân bay

Công ty Collins Aerospace Systems đã đưa ra giải pháp làm thủ tục đi tàu bay và gửi hành lý mới được gọi là Kiosk Connect nhằm mục đích loại bỏ nhu cầu chạm vào màn hình kiosk trong quá trình làm thủ tục tại sân bay và ký gửi hành lý.

CGiải pháp Kiosk Connect nhằm mục đích loại bỏ nhu cầu chạm vào màn hình kiosk trong quá trình làm thủ tục tại sân bay và ký gửi hành lý. (Ảnh: Collins)

Theo đó, hành khách quét mã QR bằng thiết bị di động của họ để kết nối với một kiosk sử dụng chung bằng Wi-Fi của sân bay hoặc Wi-Fi tích hợp của kiosk mà không cần tải xuống bất kỳ ứng dụng nào. Từ đó, người dùng hoàn tất quá trình làm thủ tục bằng điện thoại của họ và lấy thẻ lên tàu bay và thẻ hành lý mà không cần chạm vào màn hình kiosk.

LeAnn Ridgeway, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ của Collins Aerospace nhận xét: “Khi kết hợp với các giải pháp an toàn sinh trắc học của chúng tôi và các sản phẩm sân bay tự phục vụ, tính năng mới này cho phép du khách trải nghiệm hành trình sân bay không chạm từ bước làm thủ tục cho đến khi lên tàu bay.”

Công ty cho biết hệ thống ARINC SelfPass của họ có thể hoàn thành hành trình không chạm của hành khách bằng cách sử dụng một mã thông báo duy nhất điều khiển bởi hệ thống sinh trắc học. Nó có thể được áp dụng cho nhiều điểm trong quy trình bao gồm check-in, nhập cảnh và kiểm tra an ninh, phòng chờ và lên tàu bay. Mỗi bước đều có thể được hoàn thành trong vài giây mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu bay truyền thống. Hành khách chỉ đơn giản bước đến máy ảnh để nhận diện khuôn mặt và có thể tiếp tục hành trình của mình.

Cre: Airports International

Nguyen Xuan Nghia – COMM