Kịp thời hỗ trợ y tế cho khách gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay

Trước tình huống hành khách có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, các thành viên VNA đã bình tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các phương án giải quyết nhanh chóng, phù hợp.

Trước đó, vào lúc 20h28 ngày 15/11/2020, OCC nhận được thông tin của Cơ trưởng chuyến bay VN1378 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Huế yêu cầu trợ giúp y tế cho 1 hành khách gặp vấn đề về sức khoẻ khi hạ cánh. OCC đã triển khai đến các bộ phận liên quan để hỗ trợ khách. Sau khi tàu bay hạ cánh, bộ phận y tế và xe cứu thương đã được triển khai hỗ trợ khách tại sân đỗ.

Tuy nhiên, trong quá trình bay, tổ bay đã kịp thời thực hiện các quy trình hỗ trợ y tế và kêu gọi sự hỗ trợ của bác sĩ trên máy bay nên hành khách đã được hỗ trợ thở oxy và bình phục. Sau khi tàu bay hạ cánh, đại diện VNA tại sân bay đã phối hợp với các bộ phận mặt đấy đưa khách vào nhà ga theo yêu cầu đồng thời hỗ trợ lấy hành lý và bàn giao khách cho người nhà tại ga đến.

Với tiêu chí “An toan là số 1”, sức khoẻ của hành khách là yếu tố ưu tiên hàng đầu của VNA trên mỗi chuyến bay (Ảnh: VNA)

Với tiêu chí “An toan là số 1”, bên cạnh việc đổi mới trải nghiệm văn hóa, giải trí trên các chuyến bay, sức khoẻ của hành khách là yếu tố ưu tiên hàng đầu của VNA trên mỗi chuyến bay.

Vũ Hoàng Quy – COMM