Sân bay quốc tế Abu Dhabi thử nghiệm công nghệ ‘du lịch thông minh’

Một hệ thống du lịch thông minh mới đang được Sân bay Quốc tế Abu Dhabi (AUH) hợp tác với ConvergentAI thử nghiệm tại sân bay nhằm cải thiện thời gian làm hàng làm thủ tục và hợp lý hóa nhiều quy trình.

Sân bay quốc tế Abu Dhabi thử nghiệm công nghệ ‘du lịch thông minh’. (Ảnh: sưu tầm)

Công nghệ mới sử dụng quy trình nghiêm ngặt để đánh giá lưu lượng hành khách, giúp tối ưu hóa việc khai thác trên toàn sân bay.

Theo đó, các hành khách đi trên chuyến bay của Etihad Airways sẽ nhận được thông báo về thời gian tốt nhất có mặt tại sân bay. Việc hành khách không tới sân bay quá sớm hay cùng một lúc sẽ đảm bảo tuân thủ giãn cách xã hội hơn, đồng thời giúp thời gian làm thủ tục an ninh ngắn lại.

Shareef Al Hashmi, Giám đốc điều hành của AUH, cho biết: “Việc cải theiẹn hệ thống du lịch thông minh của Sân bay Quốc tế Abu Dhabi là một bước quan trọng trong hành trình cải tiến và đổi mới liên tục của chúng tôi nhằm định hình trải nghiệm sân bay trong tương lai”.

Những phát triển trong tương lai về trí tuệ nhân tạo tại AUH có thể được sử dụng vào hệ thống an toàn và an ninh. Camera giám sát tự động sẽ hoạt động trong sân đỗ tàu bay, cho phép phát hiện các hoạt động và đối tượng bất thường.

Theo Airport International

Sưu tầm và lược dịch: Pham Viet Minh – CRI