Đam mê lớn nhất là được làm việc và cống hiến cho VNA

Nhận giấy khen dành cho cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua của TCT giai đoạn 2015-2020, chị Nguyễn Thị Phương Thanh – Nhân viên phòng Đặt chỗ – Bán vé Chi nhánh miền Trung bồi hồi. Chị biết ơn, và tự hào vì đam mê được cống hiến cho ngành hàng không và VNA đã luôn được nuôi dưỡng để mình nhận được những “trái ngọt”.

Cái tên “Vietnam Airlines” quen thuộc với chị ngay từ những ngày tháng tuổi thơ (Ảnh: NVCC)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố mẹ đều làm nông nghiệp, từ nhỏ, trong những chiều hè chơi đùa cùng đám bạn, chị Thanh vẫn thường ngơ ngẩn ngắm nhìn cánh diều no gió, và mơ về những cánh bay. Hay những ngày còn đang thơ thẩn bên cánh đồng lúa, bất chợt có một chiếc máy bay ngang qua bầu trời, chị và đám trẻ liền hú hét, hồ hởi đuổi theo rồi tiếc nuối nhìn “cái chấm nhỏ” dần biến mất trong đám mây dày đặc. Chị biết tới cái tên “Vietnam Airlines” cũng từ những ngày tháng tuổi thơ ấy, và từ đó, ước mơ được là một phần của VNA, mơ được cống hiến vào sự phát triển của ngành hàng không trong chị dần dần được ươm mầm. Ấy vậy mà phải tới năm 24 tuổi, giấc mơ mới trở thành hiện thực. Chị Thanh được chính thức mặc lên mình chiếc áo dài màu xanh thiên thanh, trở thành một thành viên của phòng Đặt chỗ- Bán vé Chi nhánh miền Trung.

Giấc mơ của Chị Thanh trở thành hiện thực năm 24 tuổi khi được chính thức mặc lên mình chiếc áo dài màu xanh thiên thanh (Ảnh: NVCC)

Làm việc trong ngành dịch vụ tuyến trước đòi hỏi chị Thanh không ngừng rèn luyện bản thân, khéo léo và tỉ mỉ trong các công tác tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, thường xuyên cập nhật các chương trình bán, chương trình ưu đãi của Hãng sao cho có thể giúp khách hàng hưởng trọn những giá trị hấp dẫn mà vẫn phải đảm bảo được lợi ích của Hãng. Bên cạnh đó, chị cũng luôn cố gắng trau dồi kiến thức cho riêng mình, học hỏi các anh chị lớp trước về các chuyên môn nghiệp vụ liên quan để thực hiện tốt những nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Chị luôn cố gắng trau dồi kiến thức cho riêng mình, học hỏi các anh chị lớp trước về các chuyên môn nghiệp vụ (Ảnh: NVCC)

10 năm gắn bó là trọn 3.650 ngày nuôi dưỡng tình yêu của chị Thanh dành cho VNA, với biết bao sự chia sẻ, đồng cam cộng khổ cùng những thăng trầm của Hãng. Đặc biệt là giai đoạn Covid-19 đợt 1.

“Thời điểm khi dịch Covid-19 mới bùng phát, toàn cảnh thực sự hỗn loạn, khách thì xếp hàng dài để được đến lượt xử lý vé về lại nước. Bước đầu ai cũng hoảng, mọi công văn xử lý cho khách chưa được hoàn thiện. Chúng tôi được quán triệt phải xử lý theo hướng có lợi cho khách hàng một cách hợp lý nhất mà không gây ra thiệt hại cho Hãng. Thực sự là những ngày tháng khó quên trong suốt 10 năm làm nghề của tôi” – Chị Thanh kể lại.

10 năm gắn bó là trọn 3.650 ngày nuôi dưỡng tình yêu của chị Thanh dành cho VNA (Ảnh: NVCC)

Chị luôn tâm niệm phải sống và làm việc với một cái Tâm nhưng cũng cần có Tầm đi cùng, để thực sự mang lại những đóng góp giá trị cho sự phát triển của Hãng. Đối với chị, niềm tự hào lớn nhất khi đồng hành cùng VNA là Hãng luôn không ngừng thay đổi và hoàn thiện về chất lượng dịch vụ để xứng tầm hãng hàng không 4 sao trên thế giới.

“Chính điều đó thúc đẩy bản thân tôi phải cố gắng hơn nữa, hoàn thiện bản thân về chuyên môn nghiệp vụ để xứng đáng với niềm tin từ ban lãnh đạo” – Chị Thanh chia sẻ.

Chị luôn tâm niệm phải sống và làm việc với một cái Tâm nhưng cũng cần có Tầm đi cùng (Ảnh: NVCC)

Chị thường xuyên tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ và áp dụng tốt vào công tác chuyên môn của mình, tham gia tăng cường trực quầy trong những giai đoạn cao điểm và chuyến bay bất thường. Và trong khoảng thời gian 10 năm vào ngành, cùng với sự nổ lực và cố gắng của bản thân, chị đã đạt được nhiều thành quả đáng tự hào, như 2 năm liên tiếp 2011, 2012 đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 4 năm đạt giấy khen lao động tiêu biểu là 2013, 2015, 2016, 2017; năm 2014, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Tiếp tục nhận danh hiệu là một trong những người lao động tiêu biểu của VNA năm 2020, chị Thanh sẵn sàng được chia sẻ khó khăn với TCT để vượt qua giai đoạn này như làm không lương và chấp nhận làm bán thời gian.

“Tôi tin chắc với tinh thần đoàn kết và hành động, Hãng sẽ vượt qua được giai đoạn thách thức chưa từng có trong lịch sử và thành công hơn những giai đoạn tới”.

CTV Hằng Nguyễn