Luôn mang tinh thần “mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu của Hãng”

Trải nghiệm lần đầu tiên được thợ trang điểm “to son, điểm phấn” trong đời của Cơ phó trẻ tuổi Phạm Duy Hoài đã mang đến những cảm xúc thật đặc biệt. Với anh, từng khoảnh khắc kề vai trong một khung hình tựa như một buổi sum họp gia đình để cùng vượt qua khó khăn và hướng tới một tương lai tươi sáng.

Cảm xúc của anh như thế nào khi lần đầu cả 3 hãng trong hệ sinh thái của VNA Group cùng kề vai sát cánh trong 1 khung hình?

Tôi thật sự cảm thấy may mắn và tự hào khi được lựa chọn trở thành một phần trong bộ ảnh của VNA Group. Khi chúng tôi xếp đội ngũ, kề vai bên nhau, chung một khuôn hình, không chỉ riêng tôi mà tất cả những người có mặt trên sân, từ anh chị em phi công, tiếp viên, cho đến các bạn nhiếp ảnh gia cũng đều thực sự hào hứng, phấn chấn và xúc động. Dù chỉ là những khuôn hình, nhưng sự thân ái khiến chúng tôi có cảm giác như mình là những thành viên của một gia đình được tụ họp, xích lại bên nhau, đoàn kết để vượt qua khó khăn, hướng đến một tương lai tươi sáng cho mái nhà chung.

Những khuôn hình với sự thân ái khiến chúng tôi có cảm giác như những thành viên của một gia đình được tụ họp (Ảnh: VNA)

Được biết quân số của buổi chụp hình lên tới gần 50 người, vậy anh và các thành viên trong đoàn đã phối hợp, tuân thủ kỷ luật như thế nào để buổi chụp hình diễn ra suôn sẻ?

Ekip truyền thông, nhiếp ảnh và các bộ phận hỗ trợ làm việc rất chuyên nghiệp, phối hợp chặt chẽ theo đúng các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực sân bay và nhà ga. Còn đối với những phi công và tiếp viên của VNA, PA và VASCO thì máy bay, sân ga là môi trường làm việc quen thuộc nên chúng tôi không gặp trở ngại gì. Mặc dù có một ngày trời nắng nóng gay gắt, nhưng chúng tôi đã có một buổi làm việc hứng thú và tuyệt vời.

Những quy trình kiểm soát nghiêm ngặt và nhiều thủ tục ràng buộc liệu có gây khó khăn cho buổi chụp hình không?

Chúng tôi luôn phải tuân thủ những quy trình kiểm soát nghiêm ngặt của sân bay khi làm việc tại sân đỗ, trên máy bay và nhà ga. Đội ngũ giám sát, hỗ trợ sát sao, chu đáo phải nói là trên từng mét vuông. Tất cả đều được lập thành chương trình, kế hoạch cụ thể, gọn gàng và chuyên nghiệp. Nhờ có sự chuyên nghiệp của cả ekip, đồng thời với tinh thần làm việc nghiêm túc, say mê của tất cả mọi người nên mặc dù giữa trưa mùa hè, trời nắng nóng gay gắt và phải liên tục di chuyển sang các khu vực khác nhau nhưng các anh chị em tiếp viên, phi công trong đoàn vẫn luôn tươi cười, tập trung làm việc, không một câu than phiền.

Đến cuối ngày, mở điện thoại, nhìn số đếm tự động, đếm được mười mấy nghìn bước chân của mình dưới cái nắng nóng như đổ lửa của đường băng mà thấy cảm phục các chị Diễm – Đoàn tiếp viên, chị Nga – Đoàn Bay và chị Mai Hương – Ban Truyền thông cùng các bạn nữ tiếp viên. Chắc chắn các chị em hôm đó đã có một ngày lao động nghệ thuật cực kỳ vất vả. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã cố gắng để có những khuôn hình đẹp cho mái nhà chung VNA Group của chúng ta.

Máy bay, sân ga vốn là môi trường làm việc quen thuộc nhưng buổi làm việc lần này lại hoàn toàn khác biệt (Ảnh: VNA)

Theo anh, yếu tố “khó nhằn” nhất trong quá trình chụp ảnh cụ thể là gì?

Khó khăn lớn nhất theo mình là chúng mình đều là “người mẫu nhà trồng được”, ai cũng yêu nghề, yêu nơi mình gắn bó, hào hứng muốn thể hiện tình yêu đó một cách tốt đẹp nhất, biểu cảm tự nhiên nhất. Tuy nhiên, khi xuất hiện trước ống kính, chúng mình cũng cần có hướng dẫn của đạo diễn một chút. Mình nghĩ cả quá trình chụp ảnh cũng không khó khăn lắm vì ekip nhiếp ảnh rất chuyên nghiệp và chúng mình ai cũng hào hứng để tạo ra những khuôn hình thần thái đẹp nhất, đạt yêu cầu nhất.

Tất cả ekip đều hào hứng để tạo ra những khuôn hình thần thái đẹp nhất, đạt yêu cầu nhất (Ảnh: VNA)

Trong suốt 13 tiếng làm việc liên tục, kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất đối với anh?

Chỉ gói gọn một ngày thôi mà mình gom góp được biết bao kỷ niệm đáng nhớ, vui vẻ. Đó là niềm tự hào đóng góp hình ảnh cho màu cờ sắc áo của hãng, được góp một phần nhỏ với tinh thần “mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu của hãng”. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm có ý nghĩa đối với tuổi trẻ của mình. Và mình đã có một bữa ăn trưa vui vẻ trong nhà ăn tập thể của VAECO với tất cả các anh chị em truyền thông, nhiếp ảnh, mọi người rất thân ái, cởi mở, vui vẻ… Còn nữa là, đây không những là sự kiện lần đầu tiên cả 3 hãng trong hệ sinh thái của VNA Group cùng kề vai sát cánh trong một khung hình mà còn là sự kiện cá nhân mình được thợ trang điểm “to son, điểm phấn” lần đầu tiên trong đời. (vui vẻ cười lớn)

Trải nghiệm lần đầu tiên được thợ trang điểm “to son, điểm phấn” trong đời mang đến những cảm xúc đặc biệt cho Cơ phó trẻ tuổi (Ảnh: VNA)

Chúc Cơ phó trẻ tuổi Phạm Duy Hoài luôn có những chuyến bay an toàn, gặt hái nhiều thành công và có thêm nhiều kỷ niệm ý nghĩa trên chặng đường sát cánh cùng đại gia đình VNA.

TTNB Đoàn bay