Trung tâm ĐPGTQG cảm ơn tinh thần hỗ trợ của VNA trong ca hiến, ghép đa tạng tại Vũng Tàu

Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã bày tỏ lời cảm ơn đối với những nỗ lực điều phối kịp thời, tinh thần hợp tác nhanh chóng của VNA khi thực hiện ca ghép đa tạng ngày 1 và 2/12 vừa qua.

Cụ thể, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã gửi lời cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ đặc biệt của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong công tác tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và điều phối mô/ tạng của người hiến tại thành phố Vũng Tàu.

Trước đó, trong ngày 1 và 2/12/2020, dưới sự điều phối của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, VNA đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bà Rịa – Vũng Tàu, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với Cảnh sát Giao thông của hai địa phương là Bà Rịa – Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh tiếp nhận, vận chuyển và ghép tạng nhanh chóng, kịp thời.

Tiếp viên VNA hỗ trợ cố định thùng tạng trên máy bay (Ảnh: Ban DVHK)

Đây là lần đầu tiên các đơn vị điều phối ghép tạng tiếp nhận một ca hiến đa tạng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và vận chuyển tạng tới cả 3 miền đất nước. Từ việc tiếp nhận mô, tạng hiến tặng của người hiến, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã điều phối các tạng tới bệnh nhân chờ ghép có tên trong danh sách chờ ghép Quốc gia theo quy định của pháp luật. Trong đó, có 1 bệnh nhân ở Hà Nội, 1 bệnh nhận tại thành phố Huế và 2 bệnh nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh và tinh thần chuyên nghiệp cao của tất cả các bên và cá nhân liên quan đã đảm bảo việc ghép tạng thành công trong thời gian vàng. Có thể nói, những chuyến bay với sứ mệnh hồi sinh đã góp phần giúp 4 bệnh nhân bị suy tạng nặng trên cả ba miền đất nước được kịp thời cứu chữa.

Vu Hoang Quy – COMM