VNA là 1 trong 16 doanh nghiệp có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020

Theo báo cáo của Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, VNA là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu nằm trong top 20 tại Việt Nam năm 2020.

Năm 2020, mặc dù nền kinh tế nói chung và ngành hàng không nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhiều hãng hàng không và doanh nghiệp trên thế giới đã gục ngã và phá sản. Với việc ứng phó nhanh và kịp thời bằng nỗ lực tự thân và sự đồng hành của Chính phủ, VNA đã không ngừng vượt khó, liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế đáp ứng được yêu cầu của hành khách, tiếp tục khẳng định vị thế là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Đi đầu trong công tác ứng phó dịch bệnh, Hãng đã áp dụng nhiều giải pháp đặc biệt để đảm bảo dịch vụ an toàn nhất cho hành khách như hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, phun khử trùng máy bay, cung cấp khăn khử khuẩn trên các chuyến bay,…

Với những nỗ lực đó, VNA được Brand Finance tiếp tục đánh giá là doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn tại Việt Nam với hạng 16. Đáng nói hơn, hàng không chính là ngành bị ảnh hưởng nặng nề và ngay lập tức khi nhu cầu đi lại giữa các quốc gia suy giảm nghiêm trọng. Tiếp tục trên tiến trình phục hồi mạnh mẽ, VNA sẽ hoàn thiện bản thân, không ngừng thay đổi để trở lại vị thế dẫn đầu trong những năm tới.

Brand Finance xếp hạng VNA đứng thứ 16 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020. (Ảnh: VNA)

Kể từ năm 2007, Brand Finance chính thức công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu giá trị nhất tại từng quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đây là bảng xếp hạng công khai duy nhất trên thế giới về giá trị thương hiệu sử dụng phương pháp Royalty Relief theo tiêu chuẩn ISO 10668. Thông qua đánh giá hiệu quả của tài sản vô hình đối với giá trị doanh nghiệp, bảng xếp hạng của Brand Finance giúp các doanh nghiệp nắm rõ tầm quan trọng của thương hiệu trong việc tạo ra lợi nhuận, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp.

Thời gian vừa qua, VNA đã vinh dự được trao tặng hàng loạt giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín quốc tế như Thương hiệu Việt Nam có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất theo khảo sát của công ty kiểm toán và tư vấn KPMG; đứng đầu bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020 do tập đoàn nghiên cứu và phân tích dữ liệu YouGov công bố; Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam theo đánh giá của Campaign Asia-Pacific và Nielsen.

Với tham vọng đưa “Khí chất sen vàng” vươn ra thế giới, thương hiệu VNA chắc chắn sẽ còn lan toả rộng khắp và gia tăng giá trị. Sự thành công của Hãng hàng không Quốc gia không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà đây còn là “đại sứ trên không” góp phần khẳng định hình ảnh, bản sắc, văn hoá Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Nguyen Xuan Nghia – COMM