VNA tự hào góp sức vào cột mốc 1,2 triệu hành khách của Cảng HK Thọ Xuân trong năm 2020

Sáng ngày 30/12/2020, Cảng HK Thọ Xuân phối hợp với Chi nhánh VNA tại Thanh Hóa tổ chức lễ đón hành khách thứ 1.200.000 thông qua Cảng Hàng không Thọ Xuân năm 2020.

Tham dự buổi lễ có ông trần Sỹ Hiến – Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân, ông Nguyễn Thành Lộc – Trưởng Chi nhánh VNA tại Thanh Hóa, cùng đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, ông Trần Sỹ Hiến – Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tổng Công Ty Cảng HNVN và Tổng công ty HKVN, luôn quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để Cảng HK Thọ Xuân phát triển, cảm ơn các đơn vị cung cấp dịch vụ HK tại Thanh Hóa, đã phối hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Mặc dù dịch cúm Covid -19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của HK Việt Nam, nhưng với quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2020, tập thể CBCNV Cảng HK Thọ Xuân đã nỗ lực phấn đấu, kết quả vượt gần 16% chỉ tiêu sản lượng đề ra, đạt 1.200.000 hành khách/ năm 2020. Để đạt được kết quả này, Ông Trần Sỹ Hiến cũng cảm ơn VNA đã trong thời gian vừa qua đã tăng thêm tần suất chuyến bay, mở thêm nhiều đường bay mới góp phần vào kết quả sản suất kinh doanh của CHK Thọ Xuân vượt mức đề ra.

Cảng HK Thọ Xuân phối hợp với Chi nhánh VNA tại Thanh Hóa tổ chức lễ đón hành khách thứ 1.200.000 thông qua Cảng Hàng không Thọ Xuân năm 2020 (Ảnh: CNMB)

Cảng HK Thọ Xuân được đưa vào khai thác từ ngày 05/3/2013, đến nay đã có những bước phát triển vượt bậc, bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, du lịch, đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Trước kia, Cảng khai thác bằng nhà ga cải tạo nhỏ cách xa sân đỗ tàu bay, với mật độ bay 1 tuần 03 chuyến chỉ phục vụ duy nhất 1 đường bay Thanh Hóa đi TP. Hồ Chí Minh do VNA khai thác.

Được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành tại tỉnh Thanh Hóa và đường lối đầu tư của ACV hiện nay Cảng HK Thọ Xuân đang khai thác khu hàng không dân dụng đồng bộ có hệ thống TTB, cơ sở hạ tầng hiện đại… cung cấp dịch vụ cho 4 hãng HK. Thời gian khai thác đến 23h.Trung bình ngày phục vụ 13 đến 15 chuyến bay, cao điểm lên đến 24 chuyến.

VNA trong thời gian qua đã tăng thêm tần suất chuyến bay, mở thêm nhiều đường bay mới góp phần vào kết quả sản suất kinh doanh của CHK Thọ Xuân vượt mức đề ra (Ảnh: CNMB)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tháng 4/2020, CHK đã phải tạm ngưng khai thác do giãn cách xã hội để ngăn ngừa dịch bệnh. Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. VNA đã tăng tần suất các đường bay, Mở thêm các đường bay mới đến Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Đà Lạt. Lượng khách sử dụng dịch vụ hàng không ngày càng tăng cao. Theo ước tính, trong 1,2 triệu hành khách đi/đến CHK Thọ Xuận trong năm 2020 thì VNA chiếm 39,8% tổng lượng khách.

Việc tăng tần suất, mở thêm đường bay được thực hiện nhiều hơn nhưng công tác phòng dịch tại CHK Thọ Xuân vẫn được đảm bảo theo quy định. Hành khách đi và đến đều được kiểm tra than nhiệt và khai báo y tế đầy đủ đảm bảo đúng yêu cầu theo chỉ đạo của chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh.

Sắp tới, để chuẩn bị cho Cao điểm Tết nguyên đán, tần suất các chuyến bay của VNA đi/đến CHK Thọ Xuân cùng với lượng khách sẽ tăng cao, toàn thể các CBNV đang làm việc tại Chi Nhánh VNA Thanh Hóa với tinh thần làm việc nhiệt tình, sẽ cố gắng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu đón Tết nguyên đán tại quê hương một cách trọn vẹn nhất, đồng thời để góp một phần công sức nhỏ trong thử thách cùng TCT vượt qua đại dịch và trở lại mạnh mẽ hơn, cao hơn và xa hơn.

Nguyen Duy Hai-NRO