Khi máy bay là nhà, hành khách là người thân

Từ những ngày đầu khi mới gia nhập vào Hàng Không và tham gia khóa huấn luyện đào tạo để trở thành một TV hàng không, chúng tôi vẫn nghe các Thầy cô giáo nói máy bay là “ngôi nhà trên không” của đại gia đình TV. Và đã là nhà thì khách đến nhà phải được tiếp đón chu đáo như “những người thân yêu” trong gia đình.

Từ bước ngoặt lớn trong quá trình học tập

Tuy bắt đầu quá trình học tập từ Đại học Kiến trúc TP.HCM, cô nàng Mạch Khanh đã nghe theo tiếng gọi đam mê để hướng tới con đường phi công đầy những thử thách và khó khăn.

TV Nguyễn Quang Thanh 73 cõng khách xuống cầu thanh máy bay do khách không thể tự di chuyển bằng cầu thang (Ảnh: Facebook).

Không ít lần đội ngũ TV của ĐTV nhận được thư khen của hành khách về những hành động vô cùng tinh tế, thể hiện sự chăm sóc quan tâm đến từng hành khách.

Việc hỏi thăm khi thấy hành khách có tâm trạng lo lắng, mang cho khách ly nước ấm và dặn dò phải cẩn thận, hay hướng dẫn khách lớn tuổi cách sử dụng phòng vệ sinh, chăm sóc canh chừng từng giấc ngủ cho những hành khách đau ốm bệnh tật… và cũng không ngần ngại cõng hoặc có những trường hợp bế hành khách lên/xuống máy bay khi khách đi lại khó khăn tại các sân bay lẻ mà ở những sân bay chưa có khả năng cung ứng thiết bị phù hợp dường như đã là một thói quen của chúng tôi.

Và gần đây nhất, trên chuyến bay VN274/SGN-THD, TV Nguyễn Quang Thanh 73 đã cõng khách xuống cầu thanh máy bay do khách không thể tự di chuyển bằng cầu thang. Hình ảnh này ngay lập tức đã được 1 hành khách đi cùng chuyến bay chụp và lan tỏa trên các kênh mạng và được cộng đồng mạng chia sẻ.

Hành động nhỏ này là một trong những việc làm mà các TV VNA vẫn đang âm thầm thực hiện trên các chuyến bay. Tất cả đều xuất phát từ sự tận tâm đối với nghề, sự quan tâm đối với hành khách và từ sự quan tâm chăm sóc hành khách như người thân trong gia đình.

Với những TV hàng không chúng tôi nếu như chuyến bay hạ cánh an toàn là thành công số 1 thì nụ cười của hành khách sau chuyến bay là thành công số 2 mà bất kỳ tổ TV nào cũng luôn cố gắng hết mình để đạt được, để được nhìn thấy khách cười vui hạnh phúc tại thời điểm nói lời tạm biệt hành khách.

TV Nguyễn Quang Thanh 73 (Ảnh: ĐTV).

Chất lượng dịch vụ mà TV nói riêng và cả VNA nói chung đang hướng đến không chỉ là số liệu báo cáo từ các tổ chức đánh giá chuyên và không chuyên mà còn là ánh mắt lấp lánh, là nụ cười, là những cái nắm tay chân thành mà hành khách gửi đến TV sau chuyến bay, cho những nỗ lực không mệt mỏi của cả tổ TV và các ban ngành trog tổng công ty để mang đến những trải nghiệm khó quên, sự tin yêu của hành khách trên những chuyến bay khi đã lựa chọn VNA – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Truyền thông nội bộ ĐTV