“Tăng cường bổ sung tiếp thu kiến thức về Đảng để có bản lĩnh vững vàng hơn”

Ngày 26/3/2021, tại hội trường Trung tâm Huấn luyện Bay, Đảng ủy TCT đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khu vực miền Nam

Tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị có 65 đảng viên mới của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ TCT khu vực miền Nam.

Khai mạc lớp học trong không khí trang nghiêm (Ảnh: VNA)

Phát biểu khai mạc lớp học, đồng chí Lương Văn Lợi, Phó Chánh Văn phòng TCT trình bày ý kiến: “Công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một hoạt động quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng; không chỉ trang bị cho cán bộ, đảng viên những kiến thức, nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mà còn giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao hơn trình độ lý luận chính trị, ý thức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nhằm thống nhất ý chí và hành động để thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.”

Theo đồng chí Lương Văn Lợi, những năm qua Đảng ủy TCT và cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc luôn đặt công tác đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên nói chung, cho đảng viên mới, quần chúng ưu tú nói riêng, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định tình hình chính trị, định hướng tư tưởng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TCT và của các cơ quan, đơn vị đề ra.

Đối với  báo cáo viên được giao nhiệm vụ cần tập trung tốt việc giảng dạy, truyền đạt các chuyên đề, cập nhất các văn bản mới của Trung ương quy định về hệ thống tổ chức Đảng, tạo điều kiện tốt cho học viên được học tập, tiếp thu các kiến thức và làm bài thu hoạch đảm bảo chất lượng;

Tại Lớp bồi dưỡng này, các đồng chí học viên còn được trang bị thêm khối lượng kiến thức nhằm giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và phương pháp công tác cho người đảng viên. Đối với các đồng chí đảng viên mới đây còn là một nội dung rất quan trọng, là điều kiện để cấp ủy các cấp xem xét chuyển đảng viên chính thức.

Đồng chí Lương Văn Lợi. – Phó Chánh Văn phòng TCT phát biểu khai mạc (Ảnh: VNA)

Đ/c Trần Thị Lan Anh – CNMN đại diện cho các đảng viên mới phát biểu cảm tưởng (Ảnh: VNA).

Thay mặt các học viên, đồng chí Trần Thị Lan Anh – Chi nhánh miền Nam phát biểu: “Là một đảng viên mới, tôi thực sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào, vì quá trình phấn đấu rèn luyện của mình được nhìn nhận, tự hào vì được đứng vào tổ chức đảng lớn mạnh- Đảng bộ TCT, tôi mong mỏi được học tập và đóng góp nhiều hơn để xứng đáng với vai trò là một đảng viên.”

Theo đồng chí, trong thời đại hòa bình như hiện nay, chúng ta hãy bằng lòng nhiệt huyết của bản thân, đóng góp từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, đóng góp bằng sự rèn luyện học tập không ngừng của bản thân, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nắm vững kiến thức chuyên môn, cống hiến hết mình cho công việc. Mỗi cá nhân là một tuyên truyền viên, lan tỏa những chính sách của Đảng và nhà nước, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Bản thân là một thành viên trong ngôi nhà Vietnam Airlines, chúng ta nhận thức sâu sắc ràng VNA đang gặp vô cùng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. VNA phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, hầu như ngừng khai thác tuyến đường bay thương mại quốc tế, chỉ thực hiện chuyến bay đưa công dân hồi hương, charter hàng hóa. Thị trường nội địa không những bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn phải cạnh tranh khốc liệt với các hãng đối thủ. Bên cạnh bài toán hóc búa về tài chính, VNA gặp phải rất nhiều khó khăn do phải giảm nguồn nhân lực: phi công, tiếp viên phải cách ly sau mỗi chuyến bay giải cứu; nhân viên phục vụ mặt đất cũng phải chịu nguy cơ bị lây nhiễm.

Để tồn tại, phục hồi và phát triển, tập thể VNA phải cố gắng nhiều hơn nữa. Mỗi CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhất công việc ở vị trí của mình. Đặc biệt là đội ngũ đảng viên để mỗi người có thể trở thành đại sứ thương hiệu truyền tải mạnh mẽ tới khách hàng, bay với máy bay của VNA sẽ an toàn hơn giúp hành khách yên tâm đi lại, anh chị em CBNV an tâm công tác.

“Đây cũng chính là một trong những lí do chúng ta đến với lớp học bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới năm 2021 ngày hôm nay. Tôi và các bạn học viên mong muốn sẽ được học tập, tiếp thu kiến thức và lí luận chính trị để có những nhận thức đầy đủ, nhất quán về đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước để không ngừng rèn luyện bản thân nâng cao năng lực trí tuệ, bản lĩnh chính trị phấn đấu trở thành một Đảng viên thực thụ. Chúng tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc nội quy lớp học, sau khi về đơn vị sẽ vận dụng những kiến thức đã được học vào công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”, đồng chí Lan Anh nhấn mạnh.

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho các đảng viên mới khu vực miền Nam là lớp thứ 2 trong đợt bồi dưỡng lý luận chính trị năm nay.

Hoang Minh Phuong – COMM