Hàng không tăng hàng trăm chuyến nội địa mỗi tuần

Các hãng bay trong nước sẽ bổ sung hàng trăm chuyến, tương đương hơn 50.000 ghế mỗi tuần để đón nhu cầu du lịch nội địa đang phục hồi.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa cho biết sẽ tăng chuyến bay trên gần 30 đường nội địa trên các điểm du lịch như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc… từ 28/3.

Với kế hoạch này, Vietnam Airlines Group dự kiến tăng từ 280 đến 400 chuyến mỗi tuần, tương đương 56.800-80.000 ghế vào mạng nội địa. Bên cạnh tăng chuyến, doanh nghiệp này cũng tung các chương trình vé giá rẻ, combo du lịch để kích cầu.

Tương tự, Bamboo Airways, Vietjet cũng liên tục tung khuyến mại mỗi ngày. Tân binh Vietravel Airlines mới đây mở thêm đường bay thường lệ TP HCM đi Đà Lạt và bán vé với giá chỉ 26.000 đồng một lượt (chưa thuế, phí).

Theo thống kế của nhà cung cấp dữ liệu hàng không OAG, hàng không Việt Nam cũng trở lại top 10 thị trường nhộn nhịp nhất thế giới tuần từ 8/3 đến 15/3. Cụ thể, thị trường Việt Nam đã phục vụ hơn một triệu lượt khách giai đoạn này, tăng thêm 117.000 khách sau khi đợt dịch vừa qua cơ bản được kiểm soát.

Nhằm bảo vệ sức khỏe hành khách, các hãng vẫn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không, như yêu cầu hành khách khai báo y tế trước khi đến sân bay, đo thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn, khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày…

Từ bước ngoặt lớn trong quá trình học tập