Lưu ý đối với hành khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất

Do lượng khách đi máy bay tăng cao và công tác kiểm tra khai báo y tế được tăng cường tại sân bay Tân Sơn Nhất, VNA khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành, đồng thời làm thủ tục và khai báo y tế trước khi đến sân bay.

Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc đối với các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, VNA lưu ý hành khách chủ động sắp xếp lịch trình để có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng và di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để thực hiện thủ tục soi chiếu ngay sau khi đã hoàn thành thủ tục check-in.

Khi thực hiện soi chiếu an ninh, hành khách lưu ý chuẩn bị sẵn giấy tờ tuỳ thân và thẻ lên tàu bay, cất toàn bộ vật dụng cá nhân như đồng hồ, vòng đeo tay, chìa khoá… vào balo, túi xách tay trước khi vào soi chiếu và lấy lại hành lý ngay để giải tỏa máy soi.

Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành nhưng chưa được soi chiếu, hành khách vui lòng liên hệ ngay nhân viên hàng không có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh để được hỗ trợ ưu tiên soi chiếu.

VNA cũng đã tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách, đồng thời phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất mở tối đa quầy an ninh soi chiếu, sử dụng các lối đi ưu tiên cho người già và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách đi từ TP.HCM nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động VNA; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc gọi điện đến tổng đài 1900 6265 để được hỗ trợ làm thủ tục.

Hành khách cũng được khuyến nghị thực hiện khai báo y tế trước khi đến sân bay tại https://tokhaiyte.vn và chụp/in mã QR khai báo y tế để nhân viên hàng không kiểm tra nhanh chóng.

VNA đã tăng cường nhân sự tại sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ hành khách. (Ảnh: Giang Huy)

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc do nhu cầu khách đi lại tăng cao, tập trung vào buổi sáng, tăng khoảng 30% so với khung giờ khác. Những ngày cuối tuần, khách càng đông, phải chờ đợi việc khó tránh.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT, hành khách trước khi lên máy bay phải khai báo y tế điện tử, lưu lại thông tin và được kiểm tra tại sân bay. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp chưa khai báo, dẫn đến khi vào cửa an ninh bị yêu cầu quay lại bổ sung, làm ùn tắc thêm nghiêm trọng.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hiện đã bố trí thêm lực lượng an ninh và mở tối đa hệ thống máy soi, với 14 máy tại sảnh A và 11 máy tại sảnh B ga nội địa. Phía sân bay cũng khuyến cáo khách cần thực hiện các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh, giữ trật tự trong lúc xếp hàng; chuẩn bị giấy tờ tùy thân, tờ khai y tế, vé máy bay… để quá trình kiểm tra an ninh diễn ra thuận lợi.

Truyen Thong Noi Bo-COMM