TCT triển khai các biện pháp phòng dịch sau đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của PTGĐ Trịnh Ngọc Thành – Trưởng ban chỉ đạo PCDB TCT, TCT đề nghị các CQĐV triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện đo thân nhiệt CBNV, khách đến làm việc tại CQĐV (Ảnh: VNA)

Theo đó, các CQĐV cần tiếp tục triển khai, giám sát các bộ phận và CBNV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của cơ quan y tế Nhà nước và của TCT. Trong đó đặc biệt lưu ý:

  • Tuyệt đối không tập trung đông người, đảm bảo giãn cách, tuân thủ nghiêm quy định 5K, đặc biệt là duy trì đo nhiệt độ trước khi vào trụ sở CQĐV đối với CBNV và khách đến liên hệ công tác, 100% CBNV đeo khẩu trang và sát khuẩn tại nơi làm việc.
  • Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người lao động làm việc tại các bộ phận và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.
  • Đối với các CQĐV, bộ phận làm việc tuyến trước, trực tiếp bố trí nguồn lực lao động tối thiểu theo kíp làm việc (đảm bảo không có sự tiếp xúc kíp trước và kíp sau) theo tính chất công việc và yêu cầu thực tế khai thác từng ngày.
  • Trường hợp người lao động có di chuyển khỏi nơi cư trú, khi trở về phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của CDC địa phương.
  • Các CQĐV rà soát đối tượng đến khu vực có người dương tính với Covid-19 hoặc có nguy cơ cao (F1, F2, F3), thực hiện cách ly, dãn cách theo quy định/chủ động bố trí làm việc từ xa tối đa hạn chế nguy cơ dịch bệnh; cập nhật báo cáo về Tổ thường trực PCDB qua email: corona.vp@vietnamairlines.com

Lãnh đạo các CQĐV cần thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình. Bên cạnh đó tiếp tục hạn chế/tạm dừng các sự kiện, hoạt động tập trung đông người nếu chưa thực sự cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định; tăng cường họp trực tuyến, trường hợp cần thiết họp tập trung phải đảm bảo thực hiện đeo khẩu trang và giãn cách theo đúng quy định.

Nguyen Xuan Nghia – COMM