Nỗ lực mang tới sự yên tâm cho hành khách trong mỗi hành trình cất cánh

Đối với mới mỗi thành viên VNA, tinh thần phấn khởi khi tham gia tiêm vaccine Covid-19 không chỉ đến từ việc được bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn là trách nhiệm với cộng đồng trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, góp phần tạo sự yên tâm cho hành khách trong mỗi hành trình cất cánh.

Anh Nguyễn Quốc Hồng – Nhân viên Bốc xếp đội PVSD, VIAGS TSN (Ảnh: NVCC)

Anh Nguyễn Quốc Hồng – Nhân viên Bốc xếp đội PVSD, VIAGS TSN

Nhớ lại thời điểm mới ra trường, với mong muốn bản thân được làm việc trong môi trường chuyên nghiêp, đặc biệt là cống hiến cho một thương hiệu lớn nên khi Hãng hàng không quốc gia có đợt tuyển dụng nhân viên, tôi đã nộp đơn xin việc và rất tự hào khi được gắn bó với VNA đến hiện tại.

Đảm nhận nhiệm vụ bốc, xếp hàng, chất xếp cabin, hành lý, mặc dù luôn đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình phòng dịch nhưng những rủi ro lây nhiễm Covid-19 trong khi làm việc vẫn có khả năng xảy ra, đặc biệt là khi tiếp xúc gần với hành lý của người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Bởi vậy, sau khi nghe thông tin TCT sẽ triển khai tiêm vaccine miễn phí cho CBNV, bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng vì từ nay đã có thể yên tâm hơn khi đi làm. Tiêm vaccine không chỉ giúp an toàn cho bản thân tôi mà còn đối với các thành viên trong gia đình cũng như mọi người xung quanh. Tôi không cảm thấy quá lo lắng về vấn đề có phản ứng phụ khi tiêm vaccine bởi theo tìm hiểu thì tỉ lệ xảy ra là rất thấp.

Bên cạnh việc được tiêm vaccine, tôi nghĩ một điều quan trọng khác là bản thân phải luôn giữ tinh thần thoải mái, đi làm tuân theo nguyên tắc phòng chống dịch mà nhà nước và công ty đề ra, ăn uống đầy đủ để bản thân có sức đề kháng tốt.

Trước quyết định triển khai tiêm vaccine, công ty cũng đã hỗ trợ chúng tôi đồ bảo hộ như quần áo y tế, kính  mắt, găng tay, khẩu trang. Những hành động tưởng chừng rất nhỏ ấy đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của công ty đối với CBNV.

“Nâng tầm sao, vươn tầm cao” là câu châm ngôn tôi tâm đắc nhất! Hy vọng rằng toàn thể lãnh đạo công ty VIAGS cùng tất cả CBNV nói chung và bộ phận bốc xếp sân đỗ nói riêng sẽ cùng cố gắng phục vụ các chuyến bay đúng giờ, đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và hướng tới tương lai không xa chiến thắng đại dịch.

Anh Nguyễn Hà Thanh Long – Nhân viên Hướng dẫn chất xếp, Trung tâm điều hành, VIAGS TSN (Ảnh: NVCC)

Anh Nguyễn Hà Thanh Long – Nhân viên Hướng dẫn chất xếp, Trung tâm điều hành, VIAGS TSN

Gia nhâp VIAGS TSN năm 2018 khi đơn vị tuyển dụng công việc nhân viên HDCX và CBTT, hiện tại, công việc chuyên môn của tôi là chuyên viên phụ trách an toàn của chi nhánh TSN. Cụ thể, tôi sẽ thường xuyên thực hiện công việc đánh giá an toàn phục vụ bay, các chuyến bay cargo cabin. Đồng thời, tôi cũng phụ trách việc đánh giá việc tuân thủ quy trình và quy định của các đơn vị với VIAGS-SOP, đánh giá an toàn với TIA và các Hãng hàng không đối tác. Do đó, việc việc tiếp xúc thường xuyên với các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ tổ bay và hàng hóa cũng như khách là không thể tranh khỏi.

Bởi vậy, vui mừng và tự hào là những cảm xúc đầu tiên của tôi khi được TCT ưu tiên là môt trong những thành viên đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19. Nhiều người có hỏi tôi rằng có cảm thấy lo lắng bởi một số phản ứng phụ khi tiêm vaccine thì câu trả lời chắc chắn là không bởi bên cạnh sự ưu tiên thì TCT cũng có những quy trình cụ thể để đảm bảo sức khỏe cho mỗi CBNV.

“Bản thân tôi rất cảm kích và tự hào vì là thành viên của ngôi nhà VIAGS nói riêng và VNA nói chung” (Ảnh: NVCC)

Về mặt tâm lý cũng như thể chất cho việc tiêm vaccine, tôi đã được truyển thông nội bộ của TCT cũng như VIAGS TSN và TTĐH triển khai về những phản ứng phụ cũng như khuyến cáo về việc sẽ có những ảnh hưởng gì. Có lẽ nhờ vậy mà sau khi tiêm thì tâm lý và thể chất hoàn toàn bình thường.

Ngoài ra thì lúc đầu tôi nghĩ còn phải đợi lâu mới tới CBNV của VIAGS được tiêm nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi vaccine về thì những nhân viên tuyến đầu của VIAGS đã được ưu tiên tiên để đảm bảo an toàn khi phục vụ bay. Trước hành động ưu tiên và triển khai sớm nhất từ TCT thì bản thân tôi rất cảm kích và tự hào vì là thành viên của ngôi nhà VIAGS nói riêng và VNA nói chung. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để mỗi thành viên trong đại gia đình cùng hướng đến việc phục vụ tốt hơn nữa cho những chuyến bay an toàn, trọn vẹn.

Vu Hoang Quy – COMM