Dỡ bỏ ‘lệnh’ dừng nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài

TTO – Chỉ sau vài ngày thông báo tạm dừng nhập cảnh với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Cục Hàng không có thông báo tiếp tục cho các chuyến bay quốc tế chở người vào Việt Nam nhập cảnh tại 2 sân bay này.

tin tuc hang khong

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông vận tải cho phép nhập cảnh trở lại tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất – Ảnh: TUẤN PHÙNG

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam về việc tiếp tục thực hiện chuyến bay chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua hai cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tiếp tục thực hiện các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Quy trình xem xét, quyết định cấp phép bay được thực hiện như trước đây.

Cục Hàng không cho biết việc cho nhập cảnh trở lại tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng nhập cảnh toàn bộ các đối tượng hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27-5 đến hết 4-6-2021.

Đến ngày 31-5, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục thông báo tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài từ ngày 1 đến hết 7-6-2021, và kéo dài thời gian tạm dừng nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14-6-2021.

Việc tạm dừng nhập cảnh tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất được Cục Hàng không Việt Nam lý giải thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Giao thông vận tải.

Nguồn: tuoitre.vn