Thông điệp tháng 6: Viết tiếp những trang sử tự hào

VNA Group vừa cùng cả đất nước trải qua một tháng 5 nhiều thách thức. Trước những “giông bão” do ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 tại Việt Nam, người VNA đã luôn làm việc với tinh thần tập trung cao độ, tâm thế vững vàng và không một giây phút ngơi nghỉ để ứng phó những biến động của thị trường.

Khép lại tháng 5 nhiều sóng gió nhưng cũng ghi dấu nghị lực phi thường

Trong tháng 5 vừa qua, TCT tiếp tục trải qua những ngày khó khăn khi đối mặt với làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến rất phức tạp. Khó khăn chồng tiếp lên khó khăn, chúng ta đồng thời phải đối mặt với thử thách “kép” – vừa phòng, chống dịch, vừa ứng phó với hoạt động khai thác, thương mại, tài chính và nhân sự bị ảnh hưởng nặng nề.

Mặc dù tình hình thị trường có nhiều yếu tố bất lợi, toàn thể CBNV VNA Group đã không ngừng nỗ lực để cải thiện SXKD và nâng cao hình ảnh của TCT. Để con thuyền VNA Group vững vàng trước sóng gió và duy trì vị thế “anh cả” của ngành hàng không là nhờ có sự đồng lòng, chung sức của toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV với rất nhiều nỗ lực, giải pháp đồng bộ.

Về công tác điều hành, TCT đã chuyển nhanh trạng thái điều hành hàng ngày với sự tham gia của Tổng giám đốc và tất cả các cấp lãnh đạo TCT, Ban, đơn vị để kịp thời ứng phó với những diễn biến rất nhanh, phức tạp của thị trường. Song song với đó, chúng ta tiếp tục giữ vững tôn chỉ đặt yếu tố an toàn là kim chỉ nam của mọi hoạt động.

Cùng với mục tiêu an toàn tuyệt đối trong khai thác, TCT đã nỗ lực, tập trung cao độ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho hành khách và nhân viên tuyến trước. TCT cũng đã thực hiện thành công đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên cho gần 2.200 CBNV là phi công, tiếp viên, kỹ sư, nhân viên phục vụ mặt đất, hàng hoá…

thông điệp tháng 6

Những nỗ lực vượt bậc trong tăng cường công tác phòng, chống dịch, giúp hành khách an tâm trải nghiệm dịch vụ từ mặt đất đến trên không (Ảnh: VNA)

Với những nỗ lực vượt bậc trong tăng cường công tác phòng, chống dịch, giúp hành khách an tâm trải nghiệm dịch vụ từ mặt đất đến trên không, VNA tiếp tục được đánh giá là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế. Đặc biệt, các biện pháp của TCT đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, đạt xếp hạng tối đa trong phòng, chống Covid-19 do website Airline Ratings đánh giá.

Trong bối cảnh giảm quy mô sản xuất, sát với cầu thị trường, nâng cấp độ phòng chống dịch bệnh, TCT đã điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ, điều hành công tác bán đến từng chuyến bay, đường bay. Có thể kể đến như việc triển khai các chính sách, chương trình bán phù hợp với điều kiện khai thác, thị trường và phòng chống dịch như tặng 1 chỗ trống bên cạnh miễn phí và được ưu đãi mua chỗ trống thứ 2 với mức giá tiết kiệm.

Các chuyến bay vận chuyển hàng hoá cũng đã đóng góp tích cực trong công tác bán. Nhìn lại kết qua theo từng ngày, từng tuần, chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy những tín hiệu tích cực với số liệu thống kê kết quả đã vượt trội so với cam kết.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, chúng ta đã triển khai làm việc onsite, online và duy trì hoạt động liên tục nếu có bất thường dịch bệnh xảy ra. Với vai trò Hãng hàng không quốc gia, TCT đã đồng hành cùng chính phủ đảm bảo khai thác và phục vụ tốt các chuyến bay đặc biệt chở các lãnh đạo Đảng, nhà nước đi công tác, tiếp xúc cử tri, góp phần vào thành công chung cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

thông điệp tháng 6

Từng CBNV đã không ngừng nỗ lực để tìm kiếm cơ hội cải thiện SXKD cũng như nâng cao hình ảnh của VNA Group (Ảnh: VNA).

Trong tháng 5, sản lượng vận chuyển hành khách của VNA đạt 586.000 lượt khách, tương đương 64.4% so với cùng kỳ và đạt 38,8% kế hoạch tháng. Sản lượng hàng hóa đạt 15.800 tấn, bằng 73,8 % kế hoạch. Thị phần nội địa chiếm 44,7%.

Mặc dù điều kiện thị trường có nhiều khó khăn, từng CBNV đã không ngừng nỗ lực để tìm kiếm cơ hội cải thiện SXKD cũng như nâng cao hình ảnh của VNA Group. Đồng thời, mỗi thành viên trong TCT đều đồng lòng; tranh thủ thời gian để lên kế hoạch triển khai các hoạt động, chuẩn bị các chương trình cho sự phục hồi sắp tới mà theo dự báo có thể chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch do tình hình dịch bệnh Covid-19 lần 4 này.

Tháng 5 còn ghi một dấu mốc đặc biệt khi chúng ta chào đón 26 năm thành lập TCT, đồng thời cũng là thời điểm toà nhà M2 bắt đầu được đưa vào sử dụng. Các các cơ quan, đơn vị và từng cá nhân đã có những cam kết, lời hứa và hành động cụ thể để mừng sinh nhật TCT và chào mừng cơ sở làm việc mới hiện đại, năng động.

Trong dịp này, cuộc thi sáng tác bài hát “Vietnam Airlines ca” đã được tổ chức và trở thành nơi ghi dấu những giai điệu tự hào. Sau 3 tuần phát động, cuộc thi đã nhận được 29 tác phẩm dự thi đến từ những nhạc sỹ, ca sỹ tài năng của TCT trên khắp ba miền đất nước, tiêu biểu như: Đoàn tiếp viên, VAECO, OCC, VIAGS…

Cuộc thi mang lại nhiều tác phẩm hay, có giá trị, khơi dậy niềm tự hào, ý chí tinh thần của những chiến binh Sen vàng trong 26 năm qua. Trong thời gian tới, TCT sẽ tiếp tục cùng các tác giả hoàn thiện các ca khúc đạt giải, phù hợp để triển khai tại các buổi lễ, biểu diễn, phát trên máy bay… nhằm tiếp tục lan toả tinh thần Vietnam Airlines tới cộng đồng, khách hàng.

Tất cả những điều trên đã khép lại một tháng 5 nhiều sóng gió nhưng cũng rất nghị lực, mạnh mẽ và tự hào của VNA.

thông điệp tháng 6

Khép lại một tháng 5 nhiều sóng gió nhưng cũng rất nghị lực, mạnh mẽ và tự hào của VNA (Ảnh: VNA).

Cùng hướng đến mùa hè – Giai đoạn “ấm” nhất trong năm

Bước sang tháng 6, để tăng sức cạnh tranh, giữ vững thị phần của VNA Group và thực hiện được các mục tiêu đề ra trong tháng, Ban lãnh đạo cùng toàn thể anh chị em CBNV cần tập trung vào các nội dung lớn.

Cụ thể, TCT phải tập trung cao độ cho công tác bán, nâng cao chất lượng dịch vụ… nhằm cạnh tranh và duy trì hiệu quả với mục tiêu thị phần phù hợp. Mỗi thành viên không được phép mất cảnh giác, đồng thời thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các khâu phục vụ để tạo sự an tâm cho hành khách cũng như tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ mình và cộng đồng theo đúng khuyến cáo và yêu cầu của Chính phủ để góp phần giúp cả nước phòng chống dịch hiệu quả.

Cùng với đó, Khối Thương mại tiếp tục theo dõi sát tình hình thị trường và phản ứng của đối thủ, kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác và công tác bán phù hợp để đón chờ sự phục hồi của thị trường và chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn “ấm” nhất trong năm. Tăng cường khai thác quốc tế hàng hóa, hồi hương. Hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị khai thác 12 chuyến bay vận chuyển công dân Việt Nam từ Mỹ về nước.

Đặc biệt, Nghị quyết chuyên đề Chuyển đổi số cũng sẽ sớm được ban hành, đây có thể coi là bước đột phá mạnh mẽ nhằm tăng trải nghiệm khách hàng, rút ngắn quá trình ra quyết định, gia tăng năng suất lao động và hiệu quả quản trị trong toàn TCT. Việc triển khai Nghị quyết Chuyển đổi số cùng với các Nghị quyết chuyên đề 10, 11 sẽ giúp chúng ta khắc phục được những điểm yếu đang còn tồn tại, đồng thời tăng cường những điểm mạnh, thực hiện thành công 3 khâu đột phá trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần V, nhiệm kỳ 2020-2025.

thông điệp tháng 6

Sức khỏe người lao động luôn được xác định là “tài sản” quý giá nhất với TCT (Ảnh: VNA)

Bên cạnh đó, sức khỏe người lao động luôn được xác định là “tài sản” quý giá nhất bởi CBNV là người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh, làm nên thương hiệu và giá trị bản sắc đơn vị. Hơn nữa, những phi công, tiếp viên, kỹ sư, nhân viên mặt đất… là đối tượng thường xuyên tiếp xúc nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm dịch cao. Vì vậy, để người lao động yên tâm làm việc trong bối cảnh dịch bệnh, việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 phải được đặt ưu tiên hàng đầu. Tổng công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh thêm các đợt tiêm trong tháng 6 này để sớm hiện thực hoá cam kết 100% CBNV được tiêm vaccine Covid-19, đặc biệt tập trung ưu tiên cho những “chiến binh” tuyến trước qua đó tạo nên lá chắn phòng chống dịch bệnh cho người lao động, tạo sự an tâm cho khách hàng và cộng đồng và góp phần vào công cuộc phòng chống dịch bệnh chung của cả nước.

Ngoài ra, trong bối cảnh tình hình SXKD vẫn đang bị “tàn phá” nặng nề, tiết kiệm vẫn là từ khóa mà mỗi CBNV cần đặc biệt ưu tiên. “Sản xuất thì phải tiết kiệm, bởi sản xuất mà không chú ý đến tiết kiệm thì như gió vào nhà trống” – Lời dạy của Bác Hồ năm xưa vẫn luôn được lớp lớp các thế hệ người VNA duy trì thực hiện.

Trong giai đoạn hiện nay, toàn thể CBNV của các cơ quan, đơn vị, các công ty con cần tiếp tục triệt để thực hành tiết kiệm trong lĩnh vực làm việc của bản thân, chủ động, tích cực đàm phán để “giảm, giãn, hoãn” với tất cả các nhà cung ứng góp phần tốt nhất để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT. Hơn lúc nào hết, hãy cùng đồng lòng thực hiện “Cắt – Giảm – Giãn – Hoãn” một cách hợp lý trong mọi hành động bởi đây chính là con đường tối ưu để chúng ta sẵn sàng cho ngày thị trường trở lại.

Bên cạnh đó, TCT sẽ tổ chức hội nghị đối thoại và Hội nghị người lao động TCT năm 2021. Triển khai hướng dẫn và phổ biến các quyền lợi BHSK được hưởng của người lao động giai đoạn 2021-2023.

thông điệp tháng 6

Hãy cùng đồng lòng thực hiện “Cắt – Giảm – Giãn – Hoãn” một cách hợp lý trong mọi hành động bởi đây chính là con đường tối ưu để chúng ta sẵn sàng cho ngày thị trường trở lại (Ảnh: VNA).

Tháng 6 cũng là tháng bản lề khi TCT sẽ thưc hiện sơ kết các hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm để đánh giá và đề ra các chương trình, giải pháp cụ thể cho giai đoạn cuối năm, từ đó đưa ra kế hoạch thực hiện cùng những phương án triển khai hành động phù hợp cho 6 tháng tới và cả năm 2021.

Hãy tin tưởng vào VNA Group và tin vào chính bản thân để tự hào về những gì VNA đã có và tự tin về những gì sẽ làm được. Hãy làm hết sức mình để giành chiến thắng, bởi đó mới là sự khẳng định rõ ràng nhất cho bất kỳ câu hỏi hay sự hoài nghi nào lúc này!

Tháng 6 cũng là dịp hàng triệu thiếu nhi Việt Nam nói chung và con em CBNV VNA nói riêng chào mừng Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6. Đây là dịp để các cháu được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ những người thương yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của tuổi thơ.

Để đem lại niềm vui, sự bất ngờ thú vị và không gian đặc biệt cho các cháu là con em CBNV, theo dự kiến, ngay khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này được kiểm soát, TCT sẽ tổ chức tour giới thiệu toà nhà M2 cho các cháu cùng với đó là những hoạt động vui chơi ý nghĩa, một ngày được trải nghiệm làm việc tại VNA như một nhân viên chính thức. TCT xin chúc mỗi gia đình thật nhiều sức khỏe và niềm vui tại nơi làm việc cũng như trong cuộc sống.

Cuối cùng, tháng 6 đã bắt đầu với những thử thách cam go vẫn đang ở phía trước, thế nhưng, nhiệt huyết, ý chí và năng lượng tích cực của toàn thể CBNV TCT chắc chắn sẽ là nguồn động lực để VNA vững tâm hướng về một ngày mai tươi sáng khi những cánh bay sen vàng vươn cao, vươn xa hơn nữa trên bầu trời.

nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/