Bay Việt tổ chức khai giảng trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

Ngày 16/8 vừa qua, Trường Phi công Bay Việt đã tổ chức buổi lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay của Trường – khai giảng trực tuyến qua phần mềm Zoom – cho các tân học viên khóa ATP35.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, TP.HCM đã bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội từ đầu tháng 6/2021. Tuân thủ chỉ thị của Chính phủ, Bay Việt ngay lập tức tạm dừng các lớp học tập trung tại cơ sở của trường; đồng thời được sự phê duyệt của Cục Hàng Không Việt Nam, nhà trường tiến hành chuyển đổi sang hình thức giảng dạy trực tuyến với nỗ lực duy trì việc huấn luyện không bị gián đoạn.

Công tác tuyển sinh cho khóa ATP35 cũng diễn ra ngay trong thời điểm khó khăn này nên các vòng thi cũng được tổ chức trực tuyến hoàn toàn. Tuy vậy, tất cả ứng viên vẫn thể hiện được đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề Phi công khi xuất sắc vượt qua kỳ thi.

Bay Việt tổ chức khai giảng

Lễ khai giảng đặc biệt nhất từ trước đến nay của Trường – khai giảng trực tuyến qua phần mềm Zoom – cho các tân học viên khóa ATP35. (Ảnh: Bay Việt).

Tại buổi khai giảng, Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên – Hiệu trưởng Trường Phi công Bay Việt đã nhấn mạnh: “Hình thức huấn luyện bị thay đổi, phương pháp truyền tải kiến thức và thu nhận thông tin có thể khác, song có một yếu tố bất biến trong công tác giảng dạy của chúng tôi, đó là chất lượng”.  Đây vừa là thách thức vừa là quyết tâm của Bay Việt với vị thế và vai trò của Trung tâm huấn luyện Phi công dân dụng hàng đầu Việt Nam.

Bay Việt tổ chức khai giảng

Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên – Hiệu trưởng Trường Phi công Bay Việt phát biểu tại lễ khai giảng. (Ảnh: Bay Việt).

Sau buổi lễ khai giảng, các tân sinh viên ATP35 sẽ bắt đầu môn học đầu tiên cũng theo hình thức trực tuyến. Trường sẽ tiến hành tổ chức thi cuối môn trực tiếp tại Trường sau khi chỉ thị giãn cách tại TP.HCM được gỡ bỏ. Đây là một trong những nỗ lực của Bay Việt nhằm đảm bảo chất lượng huấn luyện tốt nhất.

Với 25 học viên mới của khóa ATP35, tổng số học viên Phi công của Bay Việt đến nay đã vượt mốc 1.000. Đây là khóa thứ 2 trong năm 2021 được khai giảng. Dự kiến trong tháng 10 và tháng 12 năm 2021, Trường sẽ tiếp tục công tác tuyển sinh và khai giảng thêm 2 khóa mới là ATP36 và ATP37.

Bay Việt tổ chức khai giảng

Với 25 học viên mới của khóa ATP35, tổng số học viên Phi công của Bay Việt đến nay đã vượt mốc 1.000. (Ảnh: Bay Việt).

Lý thuyết Phi công vận tải Hàng không ATP (Airline Transport Pilot) là giai đoạn đầu tiên trong chương trình huấn luyện Phi công cơ bản. Chương trình lý thuyết ATP gồm 14 môn học chuyên ngành được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và sử dụng giáo trình của CAE Oxford Aviation Academy – Top 3 trường Huấn luyện Phi công hàng đầu thế giới (theo chuẩn EASA).

Giai đoạn học lý thuyết ATP kéo dài trong khoảng 6 tháng, là giai đoạn đầu tiên trong chương trình Huấn luyện Phi công cơ bản. Sau khi hoàn thành 14 môn ATP, học viên sẽ được thực hành bay tại nước ngoài trong vòng 1 năm. Sau đó, học viên trở về Việt Nam và tham gia huấn luyện phối hợp tổ lái nhiều thành viên (MCC) để hoàn tất chương trình Phi công cơ bản.

TRƯỜNG PHI CÔNG BAY VIỆT
Địa chỉ: 117 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM
Website: https://www.bayviet.com.vn
Hotline: 0909 345 860 – 0905 325 860