Chỉ thực hiện xếp lịch bay cho người lái tàu bay, tiếp viên hàng không khi đã được tiêm phòng Vắc xin Covid-19 đầy đủ

Căn cứ công tác đánh giá, đảm bảo an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã  ban hành  Chỉ thị số 3033/CT-CHK  ngày 14/7/2021 về công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay.

Để tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo công tác an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam đã bổ sung thêm 01 nội dung vào Chỉ thị số 3033/CT-CHK đã ban hành trước đó.

người lái tàu bay

Kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2021, chỉ thực hiện xếp lịch bay cho người lái tàu bay khi đã được tiêm đầy đủ Vắc xin Covid-19 (hai mũi).

Theo đó, Người khai thác tàu bay cần chấp hành nghiêm túc các chỉ thị về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tiêm phòng vắc xin đầy đủ, ưu tiên nhóm nhân viên tuyến đầu thường xuyên tiếp xúc với hành khách và có nguy cơ lây nhiễm cao như người lái tàu bay, tiếp viên  hàng không, nhân viên kỹ thuât.

Kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2021, chỉ thực hiện xếp lịch bay cho người lái tàu bay khi đã được tiêm đầy đủ Vắc xin Covid-19 (hai mũi).

Chỉ thực hiện xếp lịch bay cho tiếp viên hàng không khi đã được tiêm phòng Vắc xin Covid-19  đầy đủ 02 mũi đối với tiếp viên hàng không kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2021.

Nguồn: https://caa.gov.vn/