CNMB – VNA – Chắp cánh hành trình quê hương

Những ngày tháng 7 mới vừa khép lại nhưng hình ảnh của Sài Gòn đang gồng mình trong dịch bệnh vẫn còn làm nhức nhối hàng chục triệu trái tim người Việt Nam. Hàng vạn tấn hàng hóa, hàng nghìn y bác sỹ và rất nhiều thuốc men, nguồn lực y tế đã và đang tiếp tục được chi viện cho Sài Gòn.

Một thành phố luôn là đầu tầu phát triển kinh tế của cả nước, một thành phố cường tráng với sức trẻ và sự đổi mới, sáng tạo nay vẫn kiên cường trước sự tàn phá của dịch bệnh. Mặc dù gánh chịu nhiều tổn thất trong đợt dịch Covid-19 lần này, nhưng tinh thần của người dân Sài Gòn chưa khi nào gục ngã. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vẫn luôn hướng về Thành phố mang tên Bác với những tình cảm sắt son, với nguồn lực tiếp sức của cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về việc tạo điều kiện vận chuyển người dân về các địa phương từ TPHCM và các tỉnh phía Nam, trong nỗ lực hỗ trợ người dân các địa phương đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, VNA đã hợp tác với một số tỉnh, thành phố, thực hiện những chuyến bay vì mục đích xã hội nhằm đưa người dân các Tỉnh hồi hương trong làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 ở khu vực phía Nam. Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Nghệ An và TCT Hàng không Việt Nam, VNA đã nhanh chóng triển khai kế hoạch  phục vụ 06 chuyến bay đầu tiên của Tỉnh Nghệ An dự kiến đưa hơn 1200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trở về từ TPHCM.

Chuyến bay hồi hương

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng CN VNA tại Vinh phát biểu tại cuộc họp của UBND Tỉnh Nghệ An (Nguồn: Truyền hình Nghệ An)

Đúng 17h00 ngày 03/08/2021, chuyến bay mang số hiệu VN9262  đã cất cánh chuyên chở 217 hành khách bao gồm: những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và trẻ sơ sinh. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn và đúng giờ tại sân bay Vinh. Niềm vui  như vỡ òa, tình cảm quê hương giữa những thời khắc khó khăn thật trân quý biết bao.

Chuyến bay hồi hương

Lãnh đạo Tỉnh và các Sở, ban, ngành Nghệ An chuẩn bị đón công dân hồi hương. (Ảnh: CNMB)

Chuyến bay hồi hương đầu tiên hoàn thành là nỗ lực của chính quyền và nhân dân Nghệ An trên  mọi miền Tổ quốc, đóng góp nguồn lực, động viên tinh thần, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc và thực hiện lời hiệu triệu từ trái tim: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Kế hoạch đón người dân Nghệ An trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam đang tiếp tục được triển khai. Dự kiến các chuyến bay thương mại sẽ sớm được VNA thực hiện từ tháng 8/2021 theo phương án của Tỉnh Nghệ An. Hành động khẩn trương và tích cực của các Ban ngành liên quan, của Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã thể hiện quyết tâm cao đưa bà con về quê an toàn và nỗ lực bảo vệ địa phương khỏi nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Chuyến bay hồi hương

Chuyến bay VN9262 TPHCM- Vinh ngày 03/8/2021 hạ cánh an toàn, đúng kế hoạch. (Ảnh: CNMB)

Vững tâm với chứng chỉ 5* cao nhất về an toàn và phòng chống dịch Covid-19 mới được Tổ chức xếp hạng hàng không quốc tế (Skytrax) đánh giá vào ngày 05/07/2021, với tiêu chí an toàn là số 1, VNA cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm cho hành trình vượt qua cơn bão Covid-19.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/