Tân Sơn Nhất lọt nhóm sân bay tốt nhất thế giới

Trong hạng mục sân bay phục vụ 20-25 triệu khách mỗi năm, Tân Sơn Nhất vừa được Skytrax công nhận lọt top 10 tốt nhất thế giới.

Đây là kết quả của Skytrax khảo sát các hành khách đi máy bay về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhân viên cũng như quy trình làm thủ tục của hơn 500 sân bay trên toàn thế giới. Skytrax khảo sát và xếp hạng theo nhiều hạng mục. Riêng với hạng mục của những sân bay đang đón 20-25 triệu khách mỗi năm, Tân Sơn Nhất xếp thứ 10.

Các năm trước, sân bay Tân Sơn Nhất thường phục vụ lượng hành khách vượt quá công suất thiết kế, song sân bay vẫn được đầu tư cải tạo nhiều hạng mục nhà ga và chất lượng dịch vụ như lắp đặt thêm các máy soi chiếu, điều chỉnh phân làn ôtô…

sân bay tốt nhất thế giới

Hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Tân Sửu. Ảnh: Quỳnh Trần

Sân bay còn triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho hành khách và cán bộ, nhân viên và hành khách đi máy bay trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Sân bay đã được tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International – ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) – chứng nhận sân bay đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác.

Năm 2020, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách, trong đó có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa. Năm 2019, sân bay này đón khoảng 40 triệu hành khách, trong khi công suất thiết kế 25 triệu khách mỗi năm.

Tổ chức Skytrax thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh, là tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.

Xếp hạng do Skytrax thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay trên thế giới thông qua website, phiếu ý kiến tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới.

Nguồn : https://vnexpress.net/