Chuyến bay thương mại đầu tiên của VNA từ TP.HCM đến Đà Nẵng sau khi mở lại đường bay

Tối 12/10, sân bay Đà Nẵng đã đón chuyến bay thương mại đầu tiên của VNA từ TP.HCM sau khi đường bay giữa hai thành phố được khôi phục. Chuyến bay mang số hiệu VN7128 đã khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h50 và hạ cánh xuống Đà Nẵng lúc 19h55.

Hành khách trên chuyến bay đều đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch như xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, đồng thời tuân thủ chặt chẽ việc đeo khẩu trang, khai báo y tế và ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định. Sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng, hành khách sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của thành phố.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của của Chính phủ, sự phối hợp khẩn trương giữa các cơ quan chức năng và địa phương, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước đã dần tháo gỡ những khó khăn trong việc khôi phục hoạt động vận tải khách nội địa bằng đường hàng không. Hiện tại, hành khách đã có thể bay đến và đi từ sân bay Đà Nẵng suôn sẻ với quy định phòng chống dịch rõ ràng, thông suốt.

Chuyến bay thương mại đầu tiên

Các tỉnh, thành đã dần tháo gỡ những khó khăn trong việc khôi phục hoạt động vận tải khách nội địa bằng đường hàng không. (Ảnh: VNA).

Thực hiện chỉ đạo của cơ quan chức năng, từ ngày 10/10 VNA đã khôi phục 14 đường bay nội địa. Riêng các đường bay kết nối Đà Nẵng với Hà Nội và TP.HCM được hãng khai thác 5 chuyến khứ hồi trên mỗi đường bay trong giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 đến 20/10. Các chuyến bay này hiện có tỷ lệ lấp đầy chỗ cao, đặc biệt là chiều bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng gần như kín chỗ. Dự kiến tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới sau khi các thành phố đã ban hành quy định phòng chống dịch cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.

Trong ngày 12/10, VNA thực hiện tổng cộng 9 chuyến bay thương mại, gồm 2 chuyến giữa Hà Nội và TP.HCM, 2 chuyến trên mỗi đường bay giữa TP.HCM và Huế, Đồng Hới, Phú Quốc và 1 chuyến từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Trong đó, đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM vẫn là đường bay có dung lượng lớn nhất với tỷ lệ lấp đầy chỗ dao động 92-94%.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/