Ký ức về hãng hàng không lâu đời bậc nhất thế giới

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của Nga, được thành lập từ năm 1923. Nhiều tài liệu về những ngày đầu hoạt động của hãng vẫn được lưu giữ.

hãng hàng không lâu đời nhất

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của Nga, được thành lập từ năm 1923

Với tuổi đời 98 năm, Aeroflot được xếp vào top những hãng hàng không lâu đời nhất còn hoạt động. Cuốn sách Aeroflot – Fly Soviet của Bruno Vandermueren đã đem đến cái nhìn rõ ràng về quá trình hoạt động gần 100 năm của hãng.

hãng hàng không lâu đời nhất

Tấm áp phích “ôm trọn bầu trời với cánh tay mạnh mẽ”.

Tấm áp phích này được thiết kế vào năm 1983 bởi A Dobrov. Phi công người Nga trong hình nói Aeroflot đang “ôm trọn bầu trời với cánh tay mạnh mẽ”.

hãng hàng không lâu đời nhất

Bức ảnh chụp vào khoảng những năm 1930

Bức ảnh chụp vào những năm đầu hoạt động của hãng (khoảng những năm 1930). Thời điểm này, phần lớn đội bay của Aeroflot là Biplane (loại máy bay với 2 cánh xếp chồng nhau). Chiếc máy bay trong hình được chụp ở Khorog, thành phố vùng núi Pamir của Tajikistan. Địa điểm này vẫn được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới cho hàng không.

Ảnh phải, tiếp viên xuống máy bay Tupolev Tu-104 tại sân bay Vnukovo (Moscow, Nga), chụp năm 1959. Bức ảnh xuất hiện trên bìa tạp chí Ogonek, một trong những tuần san lâu đời nhất xứ sở bạch dương. Ảnh trái, chuyến bay tới vùng Bắc Cực của Aeroflot.

hãng hàng không lâu đời nhất

Bìa tạp chí xuất bản năm 1962 mang đậm dấu ấn của thời kỳ cũ từ tông màu, các biểu tượng…

hãng hàng không lâu đời nhất

Một trong số bức ảnh được dùng làm bưu thiếp trong những năm 1980 của hãng.

hãng hàng không lâu đời nhất

Estonia là một điểm nghỉ dưỡng yêu thích với người Nga. Đây là tờ quảng cáo trong mùa hè năm 1960. Nó in hình chiếc Ilyushin Il-14 đang bay và bãi biển Tallinn tuyệt đẹp.

 

Ảnh trái, tấm poster quảng cáo về Moscow được Nikolai Litvinov thiết kế từ đầu những năm 1960. Ảnh phải, tấm áp phích từ những năm 1970 có hình chiếc Tupolev Tu-154.

hãng hàng không lâu đời nhất

Cảnh đường phố Kabul (Afghanistan) vào năm 1980 với những hình ảnh biểu tượng của Liên Xô. Chú gấu trong tấm poster có tên Misha, linh vật của Thế vận hội Moscow. Nó xuất hiện trên các biển quảng cáo của Aeroflot.

 

Nguồn: https://zingnews.vn/

hãng hàng không lâu đời nhất

hãng hàng không lâu đời nhất