BL6077 – Chuyến bay mang sứ mệnh hồi sinh

Chuyến bay BL6077, ngày 3/1 của Pacific Airlines đã trở thành chuyến bay đặc biệt đầu năm 2022– chuyến bay mang sứ mệnh hồi sinh khi vận chuyển một trái tim từ Hà Nội đến Đà Nẵng và được ghép thành công cho một bệnh nhân tại Huế.

Chiều ngày 3/1, đội ngũ Pacific Airlines bất ngờ nhận được “mệnh lệnh hộ tống” các bác sỹ của Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc Gia – Bộ Y tế (TTĐPGT) vào Đà Nẵng để đến Thừa Thiên Huế, kịp thời cho ca phẫu thuật ghép tạng tại bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, một thanh niên không may gặp tai nạn giao thông dẫn tới chết não tại Hà Nội có nguyện vọng hiến tạng để cứu sống cho một bệnh nhân 23 tuổi mắc bệnh cơ tim giãn, suy tim nặng ở Huế.

Đoàn y, bác sĩ nhanh chóng vận chuyển tạng đến Đà Nẵng.

Với tâm niệm mỗi chuyến bay sẽ giúp mang lại sự sống cho nhiều người bệnh và mỗi giây phút chậm trễ sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân cũng như ước nguyện tốt đẹp của người hiến tặng, chuyến bay BL6077 dự kiến khởi hành lúc 13h25 ngày 3/1 đã cáo lỗi cùng hành khách khởi hành chậm 1 giờ, để triển khai quy trình phối hợp và chờ đoàn khách gồm 4 bác sĩ cùng 1 thùng tạng (một quả tim). Nhằm vận chuyển tạng an toàn, Pacific Airlines đã bố trí 02 ghế trống trên chuyến bay để thùng tạng.

Pacific Airlines đã bố trí 02 ghế trống trên chuyến bay để thùng tạng

Ca ghép tim được tiến hành ngay trong tối 3/1. Thật may mắn, ca cấy ghép tim đã thành công mang lại sự hồi sinh kỳ diệu cho các bệnh nhân suy tim đang mòn mỏi chờ sự sống được kéo dài. Được biết, đến sáng 4/1, bệnh nhân nhận tim đã tự thở được và dự kiến sẽ được rút nội khí quản trong ngày.

Hành trình của trái tim từ Hà Nội, đến Đà Nẵng và Huế mang lại sự sống hồi sinh.

Để vận chuyển tạng an toàn, nhanh chóng tới địa điểm thực hiện phẫu thuật cấy ghép là một cuộc chạy đua với thời gian của đội ngũ CBNV Pacific Airlines và sự phối hợp đồng bộ từng giây, gấp rút và chính xác. Bởi thời gian bảo quản tối đa kể từ khi lấy nội tạng ra khỏi bệnh nhân cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận tối đa chỉ 6 tiếng.

Đây là lần đầu tiên của năm 2022, Pacific Airlines thực hiện chuyến bay vận chuyển tạng, tiếp bước hành trình từ trái tim tới trái tim của VNA Group, góp phần mang đến những điều kỳ diệu để sự sống được hồi sinh.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com