Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga từ 25/3

Vietnam Airlines vừa thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội – Moscow từ ngày 25/3/2022.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, trong thời gian xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga, hãng sẽ tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội – Moscow từ ngày 25/3/2022.

Bay thẳng Nga

Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam duy nhất hiện đang khai thác đường bay thẳng đến Nga

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì tình huống bất khả kháng này. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi”, đại diện Vietnam Airlines nói và cho biết đang nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan để có thể khôi phục hoạt động khai thác đường bay Nga trong thời gian sớm nhất.

Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trong các thông báo tiếp theo.

Trước đó, liên quan đến diễn biến căng thẳng quan hệ Nga – Ukraine, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết có duy nhất Hãng hàng không Quốc gia – Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga), nhưng chỉ bay qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine.

Do vậy, các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng trước diễn biến căng thẳng quan hệ Nga – Ukraine.

Nguồn: Báo Giao Thông