Du lịch Australia phục hồi sau dịch

Australia đón những đoàn khách quốc tế với quy định phòng dịch ‘dễ thở’, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch ‘phá băng’.

Du lịch Australia đang hồi phục sau thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19. Những du khách quốc tế đầu tiên đã đặt chân tới sân bay quốc tế Sydney (bang New South Wales) ngày 21/2, sau hai năm nước này đóng cửa biên giới vì đại dịch. Dịch bệnh khiến ngành du lịch của quốc gia châu Đại Dương gặp nhiều khó khăn do nhiều lao động mất việc làm, nhiều cửa hàng, cơ sở lưu trú phải đóng cửa dài hạn.

Ga Flinder - điểm check in nổi tiếng ở Melbourne. Ảnh: Nguyên Chi

Ga Flinder – điểm check in nổi tiếng ở Melbourne. Ảnh: Nguyên Chi

Ngày 18/4, du thuyền Pacific Explorer cũng vừa cập cảng Sydney, đánh dấu lần đầu tiên cảng biển này mở cửa tiếp nhận các tàu thuyền du lịch trở lại sau hơn hai năm áp đặt lệnh cấm. Du thuyền hạng sang là thế mạnh của du lịch Australia với 350 du thuyền, phục vụ hơn 600.000 hành khách. Hiện số lượt đặt tour du thuyền tăng lên đáng kể, tính từ tháng 3/2020.

Theo Bộ Y tế Australia, từ 18/4, khách du lịch quốc tế đến nước này sẽ không cần test trước khi khởi hành nếu đã tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, quy định của mỗi địa phương khác nhau, một số tiểu bang có thể yêu cầu xét nghiệm âm tính. Các hãng hàng không cũng có thể yêu cầu xuất trình chứng nhận âm tính trước khi khách lên máy bay. Do đó, hành khách được khuyến cáo thực hiện test trước để hành trình diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, bạn cần hoàn thành tờ khai điện tử trước khi nhập cảnh bằng đường hàng không hoặc đường biển. Australia cũng yêu cầu hành khách đeo khẩu trang suốt chuyến bay, tại nhà ga, sân bay.

Thời gian gần đây, nhiều du khách Việt đã quay lại Australia du lịch, công tác với thủ tục nhập cảnh đơn giản, dễ dàng. Ông Simon, giám đốc đơn vị lữ hành Kingstar Travel Australia cho biết hầu hết điểm tham quan đã bắt đầu đón khách trở lại và không áp đặt bất kỳ hạn chế nào cho du khách. Hiện một số dịch vụ du lịch được hưởng chính sách ưu đãi giá, thời gian xin visa nhanh chóng, các phương tiện vận tải công cộng được khôi phục, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan những thành phố du lịch nổi tiếng ở xứ sở kangaroo như Sydney, Melbourne, Perth…

Cầu cảng Sydney nhìn từ Opera Bar. Ảnh: Nguyên Chi

Cầu cảng Sydney nhìn từ Opera Bar. Ảnh: Nguyên Chi

Khách du lịch tới Australia có thể trải nghiệm tour đa dạng từ tour trọn gói đến tour trải nghiệm ngắn ngày đặt qua các ứng dụng du lịch. Trước dịch, Sydney và Melbourne là hai thành phố du lịch quen thuộc với du khách Việt Nam. Sự xuất hiện của nhiều hãng máy bay giá rẻ, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống giao thông công cộng dễ sử dụng khiến xứ sở kangaroo trở thành điểm đến dễ dàng tiếp cận. Nhà hát Opera Sydney, cầu cảng Sydney, bãi biển Bondi, nhà ga Flinder ở Melbourne hay cung đường Great Ocean Road luôn lọt top địa điểm được check in phổ biến trên mạng xã hội.

Hôm 20/4, hội thảo giới thiệu du lịch Australia diễn ra ở TP HCM, hợp tác giữa đơn vị lữ hành Kingstar Travel của Australia và tập đoàn Deks Air với chi nhánh ở 8 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Khách sử dụng dịch vụ có thể giao tiếp dễ dàng bằng tiếng Việt với lái xe kiêm hướng dẫn viên du lịch. Tại sự kiện, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Royal Brunei Airlines cho biết đã khôi phục đường bay đến Australia với các khuyến mại cho khách đoàn.

Nguồn: Báo Ngoisao.VnExpress