Mẹo ‘săn’ vé máy bay giá rẻ mùa cao điểm

Bạn nên xác định thời gian bay, dùng tính năng “Chuyến bay” của Cốc Cốc để tìm vé nhanh chóng với giá cả hợp lý trước nhu cầu du lịch tăng cao.

Nhu cầu du lịch tăng mạnh gần đây

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ chính thức khởi động cho mùa du lịch hè. Năm nay, do ngày nghỉ lễ trùng vào cuối tuần nên người dân được nghỉ tới 4 ngày. Tận dụng cơ hội này, nhiều du khách cho biết đã lên kế hoạch nghỉ lễ kết hợp nghỉ dưỡng cho cả gia đình. Các hãng hàng không và du lịch trong nước đều ghi nhận lượng hành khách mua vé, đặt tour đến các điểm du lịch tăng mạnh so với ngày thường.

Hành khách đang xếp hàng chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Minh

Hành khách đang xếp hàng chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Minh

Chị Ngọc Mai (31 tuổi, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ Phú Quốc chính là điểm du lịch chị chọn cho dịp lễ này. Đây sẽ là chuyến đi chơi đầu tiên của gia đình 4 thành viên sau 2 năm căng thẳng vì dịch bệnh. Tuy nhiên, do đi du lịch vào mùa cao điểm, chị gặp không ít khó khăn trong quá trình tìm vé máy bay.

“Sắp vào mùa du lịch hè nên nhu cầu săn vé máy bay tăng vọt, giá vé lên cao. Thời điểm này rất khó để săn được vé máy bay giá rẻ”, chị Mai cho biết.

Theo khảo sát, dịp 30/4 – 1/5 kéo dài bốn ngày nên nhu cầu đi lại tăng, đẩy giá vé máy bay đắt gấp ba lần so với ngày thường và 10-25% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các chặng bay từ Hà Nội, TP HCM đến những điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn… dự kiến có mức giá lên tới gần 5 triệu đồng một lượt.

Cách “săn” vé giá rẻ mùa cao điểm

Đại diện Cốc Cốc cho biết, trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm và giá vé máy bay ngày càng tăng cao, người dùng càng cần hỗ trợ trong việc tìm vé bay nhanh chóng, giá thành hợp lý và phù hợp với lịch trình của mình. Theo đó, tính năng “Chuyến bay” do Cốc Cốc phát triển được đánh giá là giải pháp hiệu quả, đáp ứng nhu cầu này.

Giao diện tính năng "Chuyến bay" của Cốc Cốc. Ảnh: chụp từ màn hình

Giao diện tính năng “Chuyến bay” của Cốc Cốc. Ảnh: chụp từ màn hình

Tính năng này sẽ giúp người dùng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ nhất đi tới mọi nơi trên thế giới, không chỉ có các chuyến bay nội địa mà còn có các chặng bay quốc tế đến những địa điểm du lịch hàng đầu. Bên cạnh đó, người dùng sẽ dễ dàng theo dõi xếp hạng giá vé từ thấp tới cao, cũng như biết thêm thông tin về thời gian cất cánh – hạ cánh dự kiến, tổng thời gian chuyến bay của từng hãng.

Hệ thống của Cốc Cốc sẽ tổng hợp thông tin chuyến bay qua các bộ lọc tìm kiếm, bao gồm nơi khởi hành, nơi đến, ngày bay, hạng bay (phổ thông, thương gia, thương gia đặc biệt, hạng nhất) và loại chuyến bay (một chiều hay khứ hồi). Trong vòng vài giây, các thông tin mà người dùng cần sẽ hiển thị trực quan ở ngay đầu trang kết quả, chỉ trong một lần tìm kiếm.

Thông tin về chuyến bay được hiển thị khoa học, trực quan trên tính năng "Chuyến bay" của Cốc Cốc. Ảnh: chụp từ màn hình

Thông tin về chuyến bay được hiển thị khoa học, trực quan trên tính năng “Chuyến bay” của Cốc Cốc.

Ảnh: chụp từ màn hình

Nhờ tính năng này, người dùng sẽ dễ dàng cập nhật thông tin một cách đầy đủ, miễn phí về các chuyến bay rẻ nhất thay vì liên tục kiểm tra thông qua những trang web của nhiều hãng hàng không. Đây là cách giúp hành khách dễ dàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm và cân đối ngân sách đặt vé cho chuyến đi của mình.

Để tìm kiếm chuyến bay phù hợp với nhu cầu, lịch trình đã định, bạn chỉ cần truy cập vào Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trên máy tính hoặc di động. Sau đó, bạn gõ từ khóa “vé máy bay” + nơi khởi hành + nơi đến (ví dụ: ve may bay ha noi tphcm). Cuối cùng, bạn nhập thông tin chuyến bay còn thiếu (ngày bay, hạng bay và loại chuyến bay) rồi nhấn “Tìm chuyến bay”.

Hoặc bạn cũng có thể tra cứu thông tin bằng cách tìm đến biểu tượng “Tất cả tính năng” của Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, rồi chọn mở tính năng “Chuyến bay”. Kế đến bạn nhập thông tin vào bộ lọc như ở trên để tìm chuyến bay phù hợp.

“Với ưu điểm dễ dàng sử dụng cùng thông tin liên tục được cập nhật, tính năng ‘Chuyến bay’ của Cốc Cốc sẽ hỗ trợ khách du lịch tìm và đặt vé máy bay giá rẻ nhanh chóng, sẵn sàng cho những chuyến đi thú vị”, đại diện Cốc Cốc chia sẻ.

Nguồn: VnExpress