Chuẩn bị gì cho trẻ khi đi máy bay

Để chuyến bay với trẻ thuận lợi, cha mẹ nên chọn hành lý nhỏ gọn, chọn giờ bay trùng với giờ ngủ của trẻ.

Đi du lịch với một đứa trẻ mới biết đi có thể thú vị nhưng cũng sẽ có vài khó khăn. Hầu hết cha mẹ đều phải vắt óc suy nghĩ về những thứ nên mang theo để giữ cho trẻ mới biết đi được an toàn, vui chơi trong suốt chuyến bay. Mặc dù việc lựa chọn đồ chơi sẽ khác nhau tùy thuộc vào sở thích và độ dài hành trình, nhưng có một số quy định và khuyến nghị mà phụ huynh nên biết để chuyến bay trọn vẹn.

Đầu tiên cha mẹ hãy sắp xếp một kế hoạch trước khi đến sân bay. Giống như bất kỳ kỳ nghỉ nào, việc sắp xếp trước hành trình đều mang lại lợi ích.

Lên kế hoạch khi bay cùng trẻ để chuyến bay thuận lợi. Ảnh: Freepik

Lên kế hoạch khi bay cùng trẻ để chuyến bay thuận lợi. Ảnh: Freepik

Đặt vé máy bay

Trong hầu hết các chuyến đi chơi với trẻ con, trẻ mới biết đi có thể là những người di chuyển chậm chạp, đòi hỏi nhiều hành lý. Một chuyến bay nối chuyến với trẻ đang chập chững biết đi có thể là một thách thức, vì vậy nên chọn chuyến bay thẳng. Phụ huynh nên chọn giờ bay trùng với giờ ngủ của trẻ.

Nếu bắt buộc phải đặt một chuyến bay nối chuyến nên chọn thời gian nghỉ giữa 2 chuyến khoảng vài giờ, lựa chọn này sẽ giúp bố mẹ có thời gian cho trẻ dùng một bữa ăn chỉnh chu và chuẩn bị năng lượng cho hành trình kế tiếp.

Kiểm tra hành lý

Cha mẹ hãy chắc chắn rằng hành lý được phép mang theo lên chuyến bay là bao nhiêu. Tránh việc ra đến sân bay với quá nhiều hành lý và phải sắp xếp lại chúng theo yêu cầu của hãng bay, điều này sẽ khiến trẻ mệt mỏi.

Những thứ mang theo lên máy bay

Di chuyển bằng máy bay sẽ không giống như một chuyến đi trên đường hoặc đi chơi vì không được tùy chọn dừng để tìm những món đồ bị thất lạc. Do vậy khi đi với trẻ, cha mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những thứ như:

Tã: Nguyên tắc chung là mỗi giờ bay ứng với một chiếc tã.

Đồ ăn nhẹ: Món yêu thích của trẻ, cùng với sữa công thức hoặc sữa mẹ, nếu có.

Chăn hoặc đồ chơi yêu thích: Những vật dụng thoải mái rất hữu ích để xoa dịu trẻ mới biết đi lo lắng.

Núm vú giả: Nếu trẻ mới biết đi vẫn sử dụng núm vú giả, hãy mang theo một ít. Mút cũng có thể giúp giảm áp lực trong tai khi cất cánh và hạ cánh.

Thay quần áo: Một cái cho trẻ khi bay là phù hợp, không cần nhiều hơn.

Đồ chơi: Sách, thú nhồi bông, hoặc các câu đố đơn giản.

Mang đồ uống và đồ ăn nhẹ

Điều cuối cùng khi thực hiện chuyến bay là không để trẻ đói, hay quấy khóc. Phụ huynh nên đóng gói đồ ăn nhẹ và đồ uống để mang lên máy bay. Nếu kế hoạch là một chuyến bay ngắn, sữa mẹ được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong tối đa 4 giờ là hợp lý. Cha mẹ hãy nhắm đến những bữa ăn nhẹ có protein để giúp trẻ no lâu hơn. Chuyến bay được hãng hàng không cung cấp đồ ăn nhẹ thì mọi việc sẽ đơn giản hơn.

Lên máy bay

Phụ huynh lưu ý không nên cho trẻ lên máy bay trước vì trẻ có thể khó chịu do ngồi quá lâu. Khi cả nhà ổn định trên máy bay, phụ huynh nên tạo cho trẻ cảm giác bận rộn bằng các trò chơi, câu chuyện, có thể là sách tô màu, câu bố hoặc chương trình trẻ yêu thích.

Nguồn: VnExpress