Đà Nẵng tạo điều kiện để các hãng hàng không yên tâm khi mở đường bay

Ông Cao Trí Dũng, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết ngành du lịch sẽ chuẩn bị các điều kiện để gửi khách miền Trung đến các thị trường xung quanh, tạo sự yên tâm cho các hãng hàng không khi lên kế hoạch mở đường bay tới Đà Nẵng.

Du khách quốc tế trở lại sân bay Đà Nẵng sau dịch COVID-19 - Ảnh: TẤN LỰC

Du khách quốc tế trở lại sân bay Đà Nẵng sau dịch COVID-19 – Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 5-6, đại diện nhiều hãng hàng không, sân bay và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đã tìm hiểu cơ hội, tiềm năng hợp tác đầu tư tại diễn đàn Đà Nẵng – điểm đến tiềm năng châu Á.

Đây là một trong những hoạt động của sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 đang diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Ông Trần Phước Sơn, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp phục hồi phát triển kinh tế – xã hội.

Bằng những cố gắng, nỗ lực, trong sáu tháng đầu năm 2022, hoạt động ngành du lịch Đà Nẵng có dấu hiệu phục hồi khá tốt. Đến nay TP đã kết nối 6 hãng hàng không, mở lại 4 đường bay quốc tế trực tiếp đến Singapore, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và Incheon (Hàn Quốc).

Ông Sơn mong muốn sự kiện lần này sẽ mang đến các nhà đầu tư quốc tế góc nhìn mới về Đà Nẵng là nơi không giới hạn tiềm năng phát triển du lịch, hàng không và các lĩnh vực khác. Giúp các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội kinh doanh, kết nối hợp tác với Đà Nẵng – điểm đến mới đầy tiềm năng của châu Á.

Đà Nẵng được đánh giá có hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch phát triển hoàn thiện và đạt chất lượng cao - Ảnh: TẤN LỰC

Đà Nẵng được đánh giá có hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch phát triển hoàn thiện và đạt chất lượng cao – Ảnh: TẤN LỰC

Giới thiệu về tiềm năng du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình, phó giám đốc Sở Du lịch, cho biết TP nằm ở trung điểm cả nước, kết nối thuận tiện các điểm đến trong nước và khu vực qua đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không.

Hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch như khách sạn, resort đạt tiêu chuẩn quốc tế, tài nguyên thiên nhiên dồi dào, nhiều thắng cảnh đẹp được công nhận như bán đảo Sơn Trà, Bà Nà, Hải Vân, Ngũ Hành Sơn và đặc biệt là các bãi biển được xếp hạng đẹp nhất hành tinh. TP cũng hướng tới xây dựng hình ảnh là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á.

Theo ông Bình, định hướng phát triển ngành du lịch sau đại dịch là tập trung thu hút du khách các thị trường tiềm năng, thị trường trọng điểm. Định hướng phát triển điểm đến chất lượng cao, tập trung vào loại hình nghỉ dưỡng biển, hội nghị hội thảo, sự kiện. Để đạt mục tiêu này, bước tiên quyết là thu hút nhiều hãng hàng không mở đường bay tới Đà Nẵng.

Nói với các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành quốc tế, ông Cao Trí Dũng, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho hay TP có nhiều điểm nổi bật so với các điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á. Đó là lợi thế của một điểm đến mới, trẻ trung năng động và giàu tài nguyên, bản sắc văn hóa, hạ tầng dịch vụ hoàn thiện.

Đà Nẵng cũng giữ vị trí động lực cho cả miền Trung – Tây Nguyên, là trung tâm vận tải hàng không trong tương lai, kết nối các đường bay châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc.

Theo ông Dũng, Hiệp hội Du lịch sẵn sàng phối hợp cùng các hãng hàng không định vị thị trường khách tiềm năng để triển khai kế hoạch xúc tiến, đồng thời chuẩn bị các điều kiện gửi khách Đà Nẵng và miền Trung đến các thị trường xung quanh, tạo sự yên tâm cho các hãng hàng không khi lên kế hoạch mở đường bay mới tới TP này.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ